HSBC dự kiến đồng USD và Euro sẽ có tỷ suất ngang giá vào quý IV/2022

Theo Minh Ngọc/thitruongtaichinhtiente.vn

Ngày 5/5, HSBC dự báo tỷ giá của đồng euro giảm mạnh, có thể sẽ ngang bằng với tỷ giá đồng đô-la Mỹ trong năm nay. HSBC là ngân hàng lớn đầu tiên đưa ra dự đoán về khả năng hai đồng tiền lớn nhất thế giới sẽ có tỷ suất ngang giá.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo đó, nền kinh tế châu Âu dường như bị tác động lớn bởi xung đột giữa Nga - Ukraine và môi trường kinh tế hậu đại dịch, buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải thận trọng hơn trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ so với Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), vốn đã khởi động chu kỳ tăng lãi suất một cách mạnh mẽ trong thời gian qua.

Điều đó dẫn đến khả năng đồng euro sẽ bị xáo trộn ở mức chưa từng thấy trong hai thập kỷ. HSBC dự kiến ​​động thái này có thể diễn ra vào quý IV/2022.

Nhóm chiến lược gia của HSBC do ông Dominic Bunning dẫn đầu, cho biết: “Đồng euro đã phải đối mặt với áp lực xuống giá nhiều hơn dự kiến, chúng tôi khó tìm thấy tình huống khả quan nào cho nó ở giai đoạn này. Do đó, chúng tôi đã thay đổi dự báo nhằm phản ánh thêm quan điểm đối với thị trường, đó là đồng đô la và euro sẽ chuyển sang ngang giá trong năm tới."

HSBC cho biết thêm, dự báo mới nhất là tỷ giá đồng euro sẽ giảm 9% so với ước tính trước đó là 1,10 USD vào cuối năm 2022.