MB Ageas Life – Vươn lên cùng sức trẻ
Với những kết quả kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2019, Công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life (MB Ageas Life) chứng minh tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ và vị thế dẫn đầu trên thị trường bảo hiểm liên kết ngân hàng (Bancassurance) tại Việt Nam.
Top 6 công ty có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất thị trường
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 cho thấy, MB Ageas Life ghi nhận doanh thu tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2018, nằm trong Top 6 công ty có doanh thu phí bảo hiểm lớn nhất thị trường. Đây là kết quả ấn tượng đối với một doanh nghiệp bảo hiểm mới hoạt động so với thông lệ ngành. Kết quả này đã minh chứng cho sự hợp tác hiệu quả giữa MB Ageas Life với Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trong triển khai Bancassuance.
MB Ageas Life là một trong những công ty thành viên trẻ của MB ghi nhận hiệu quả tích cực, dù bối cảnh kinh doanh không thuận lợi trong 6 tháng đầu năm nay.
Dù mới hoạt động khoảng 3 năm, nhưng MB Ageas Life đã vinh dự trở thành chủ nhân của Giải thưởng International Finance Award 2019, hạng mục Giải thưởng: Doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - Fastest Growing Insurance Company Vietnam. Kết quả này cho thấy những nỗ lực không ngừng phát triển của MB Ageas Life trong thời gian vừa qua.
Hiện tại, MB Ageas Life nằm trong top 5 doanh nghiệp đứng đầu thị trường về kênh Bancassurance; tổng doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) luôn nằm trong top 7 doanh nghiệp trên thị trường với tốc độ tăng trưởng APE hàng tháng đều trên 70% so với cùng kỳ tháng năm trước.
Thành lập năm 2016, Công ty liên tục cải thiện vị trí xếp hạng của mình trên thị trường bảo hiểm qua các năm. Cụ thể, năm 2016 và đầu năm 2017: Xếp thứ 18 trên thị trường bảo hiểm nhân thọ. Đến cuối năm 2017, 2018 và 06 tháng đầu năm 2019: Liên tục duy trì trong top 5 doanh nghiệp đứng đầu thị trường về kênh Bancassurance.
Số lượng của đội ngũ tư vấn viên không ngừng tăng lên theo thời gian (trung bình hàng tháng tăng 10%), đạt số lượng gần 1.700 tư vấn viên tính đến hết 06 tháng đầu năm 2019. Tỷ lệ hoạt động của đội ngũ tư vấn viên kênh Bancassurance là trên 90%, của kênh Đại lý là: trên 21%. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia bảo hiểm, đây là những tỷ lệ khá cao so với thị trường.
Hiện tại, MB Ageas Life nằm trong top 5 doanh nghiệp đứng đầu thị trường về kênh Bancassurance; tổng doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE) luôn nằm trong top 7 doanh nghiệp trên thị trường với tốc độ tăng trưởng APE hàng tháng đều trên 70% so với cùng kỳ tháng năm trước.
Cùng với tiềm năng của thị trường, Bancassurance sẽ có sức bứt phá “thần tốc”
Trong vòng vài năm gần đây, số lượng các thương vụ hợp tác ngân hàng – bảo hiểm ngày một nhiều lên, Bancassurance tại Việt Nam đã ghi nhận những bước phát triển vượt bậc. Theo nhận định của các chuyên gia, mảng bảo hiểm nhân thọ được đánh giá vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, việc khai thác bảo hiểm qua kênh Bancassurance hiện cũng chỉ đạt 6% tổng doanh thu của ngành Bảo hiểm, trong khi trên thế giới là 70%.
Rõ ràng, với mức thu nhập được cải thiện đáng kể trong nhiều năm, cùng với nhu cầu bảo vệ kết hợp đầu tư ngày càng cao của người dân, thị trường bảo hiểm nhân thọ được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao, tạo sức hút khó cưỡng đối với không chỉ doanh nghiệp nội mà cả doanh nghiệp ngoại cũng không bỏ qua cơ hội này.
Theo các chuyên gia trong ngành Bảo hiểm, năm 2019 nền kinh tế Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng cao. Nhu cầu về bảo hiểm tại Việt Nam cũng sẽ tiếp tục tăng, người dân và các tổ chức kinh tế ngày càng quan tâm hơn đến bảo hiểm. Dự báo thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới, trong đó lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng trưởng trên 25%.
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết Bancassurance đang là kênh giao dịch có sức bứt phá “thần tốc”. Các báo cáo ngành Bảo hiểm cũng cho thấy, việc phân phối qua kênh bancassurance có thể đóng góp đến 50% doanh thu toàn ngành Bảo hiểm nhân thọ trong 3 năm tới.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, dư địa của thị trường bảo hiểm nói chung và lĩnh vực bancassurance nói riêng còn nhiều, “sân chơi” sẽ không còn chỉ thuộc về các “ông lớn” khi mà nhiều cái tên mới như Generali, Hanwha Life, Sunlife… cũng đang đặt mục tiêu mở rộng thị phần để chen chân vào top 5 trong vòng vài năm tới.
Rõ ràng, thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ tiếp tục chứng kiến sôi động, và cuộc chơi chỉ dành cho những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ có uy tín, chất lượng sản phẩm dịch vụ tốt, đội ngũ tư vấn viên trình độ cao, kênh phân phối bancassurance hiện đại và chuyên nghiệp.
Dù mới hoạt động khoảng 3 năm, nhưng MB Ageas Life đã vinh dự trở thành chủ nhân của Giải thưởng International Finance Award 2019, hạng mục Giải thưởng: Doanh nghiệp bảo hiểm tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam - Fastest Growing Insurance Company Vietnam. Kết quả này cho thấy những nỗ lực không ngừng phát triển của MB Ageas Life trong thời gian vừa qua.