MB kiện toàn nhân sự nhiệm kỳ mới
Nhân sự mới Hội đồng quan trị (HĐQT) của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) nhiệm kỳ 2024 - 2029 được bầu chọn có trình độ chuyên môn cao, uy tín và nhiều kinh nghiệm trong quản trị – điều hành doanh nghiệp.
Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) nhiệm kỳ 2024 - 2029 được MB tổ chức vào sáng ngày 15/6 tại MB Grand Tower (Cầu Giấy, Hà Nội), các thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 11 thành viên HĐQT (trong đó có 01 thành viên độc lập) và 05 thành viên ban kiểm soát của MB đã được bầu và ra mắt Đại hội.
Sau khi hoàn tất thủ tục lựa chọn ứng viên và báo cáo Ngân hàng Nhà nước chấp thuận nhân sự bầu thành viên HĐQT, ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2029 theo quy định, MB đã trình ĐHĐCĐ nhiệm kỳ 2024 - 2029 thông qua số lượng và tiến hành công tác bầu cử.
Theo đó, nhân sự HĐQT, ban kiểm soát MB được bầu là các nhân sự có trình độ chuyên môn cao, uy tín và có kinh nghiệm trong quản trị – điều hành doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu quản trị MB theo tiêu chuẩn cao, phát triển bền vững, đảm bảo lợi ích cổ đông MB. Việc lựa chọn cũng đảm bảo tính đa dạng về kinh nghiệm, độ tuổi, giới tính; tính độc lập, có tính kế thừa cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn phù hợp về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và văn hóa làm việc tại Ngân hàng.
Ông Lưu Trung Thái - Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 – 2024 được ĐHĐCĐ bầu là Thành viên HĐQT với tỷ lệ phiếu cao nhất. Cùng ngày, ông Thái đã tổ chức cuộc họp đầu tiên của HĐQT nhiệm kỳ 2024 – 2029 và được HĐQT tín nhiệm bầu tiếp tục là Chủ tịch HĐQT MB nhiệm kỳ mới.
MB là một trong những ngân hàng luôn nằm trong top dẫn đầu các ngân hàng thương mại cổ phần trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là chuyển đổi số. Về kết quả kinh doanh, nhà băng này duy trì tốc độ tăng trưởng cao, hiệu quả, an toàn thuộc top đầu Ngành với lợi nhuận trước thuế năm 2023 đạt 26.306 tỷ đồng.
Đến nay, MB thu hút 6,3 triệu khách hàng, nâng tổng số khách hàng đang phục vụ lên mốc 26,1 triệu khách hàng. Liên tục tăng trưởng tỷ lệ giao dịch trên kênh số, năm 2023, MB đạt 24,4% tỷ lệ giao dịch trên kênh số cùng những chỉ số rất tích cực khác như CSAT (chỉ số hài lòng khách hàng) đạt 88,7%, NPS (chỉ số giữ chân khách hàng) đạt 60,8% và CES (chỉ số nỗ lực khách hàng) đạt 91,6%.
Theo đại diện MB, giai đoạn 2024 – 2029, HĐQT ngân hàng kiên định mục tiêu chuyển đổi số để trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn Tài chính dẫn đầu”, ưu tiên xây dựng các mục tiêu phát triển bền vững, củng cố chất lượng các mặt hoạt động, đầu tư nguồn lực, các nền tảng cho chiến lược phát triển dài hạn.
Đồng thời, MB sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu Chiến lược giai đoạn 2022 - 2026, chú trọng xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp số, áp dụng triệt để, sáng tạo các phương pháp làm việc hiệu quả. Từ đó, định vị MB thuộc Top 3 các chỉ số về hiệu quả và an toàn; các chỉ tiêu quy mô và lợi nhuận trước thuế phấn đấu cao hơn bình quân ngành.