Ngân hàng giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp từ 1/8


Đây là lần giảm lãi suất cho vay thứ hai của ngân hàng với doanh nghiệp trong năm nay.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Chia sẻ với Người Đồng Hànhông Nguyễn Quốc Hùng, Vụ trưởng Vụ tín dụng Ngân hàng Nhà nước (NHNN), xác nhận thông tin một số ngân hàng thương mại cổ phần sẽ lần lượt điều chỉnh giảm lãi suất cho vay với doanh nghiệp.

Ông Hùng cho biết thêm NHNN truyền đạt thông điệp tới các tổ chức tín dụng, xem xét bối cảnh kinh tế hiện tại để giảm lãi suất, đồng hành với doanh nghiệp. Đối tượng bao gồm các công ty hoạt động trong lĩnh vực ưu tiên như sản xuất, xuất nhập khẩu… Các ngân hàng cũng đồng tình tiết giảm chi phí hoạt động, giảm bớt chi tiêu, dù có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận. 

“Trong bối cảnh Fed giảm lãi suất và có khả năng sẽ tiếp tục giảm. NHNN đưa thông điệp các ngân hàng thương mại cổ phần hỗ trợ doanh nghiệp”, đại diện NHNN cho biết. 

Mức giảm lần này chưa được tiết lộ song theo một số nguồn tin có thể dao động khoảng 0,5%/năm. 

Đây là lần giảm lãi suất cho vay bằng đồng Việt Nam lần thứ hai trong năm nay. Hồi đầu năm, Vietcombank, BIDV, Agribank và VietinBank đã giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay VND với doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên. 

Ở lần giảm lãi suất đầu năm, giá trị được mở rộng đối với cả các khoản nợ đã có cùng với những khoản vay mới. Doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên được giảm lãi suất là xuất khẩu, phát triển nông nghiệp, nông thôn; doanh nghiệp nhỏ và vừa; công nghiệp hỗ trợ; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khởi nghiệp…