PV OIL chào sàn UPCoM với giá 11.900 đồng/cổ phiếu
Sau khi được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu với mã chứng khoán là PVO, 8,9 triệu cổ phiếu của CTCP Dầu nhờn PV OIL đã chính thức chào sàn UPCoM vào ngày 12/1/2016 với giá tham chiếu 11.900 đồng/cổ phiếu, tương ứng với tổng giá trị chứng khoán đăng ký giao dịch là 89 tỷ đồng.
PVO hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các sản phẩm dầu nhờn cho thị trường vận tải dân dụng (ô tô, xe máy, xe tải...), dầu động cơ công nghiệp, dầu cho ngành hàng hải, vận tải đường sông, đường biển, dầu thủy lực, dầu cắt gọt, dầu bánh răng công nghiệp và các loại dầu mỡ nhờn công nghiệp khác.
Là công ty con của Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam, PVO sở hữu lợi thế lớn trong việc tận dụng kênh bán lẻ là 500 trạm xăng dầu trực thuộc Tổng Công ty và hơn 2.000 trạm xăng dầu có liên kết trải khắp các tỉnh thành Việt Nam.
PVO là đơn vị duy nhất thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có chức năng sản xuất và kinh doanh dầu mỡ nhờn, do vậy công ty có một số thuận lợi trong việc khai thác các khách hàng trong ngành dầu khí.
Đơn vị: đồng
Trong công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới, năm 2010, PVO đã cho ra đời dòng sản phẩm 3V đáp ứng nhu cầu của thị trường bán lẻ.
Đây là những sản phẩm dân dụng phổ thông ứng dụng cho các phương tiện là xe gắn máy, xe ô tô động cơ xăng và xe tải/bus/tàu thuyền động cơ diesel tải nặng với những loại: Vspeed - Sản phẩm ứng dụng cho xe gắn máy, Vtech - Sản phẩm ứng dụng cho xe ô tô động cơ xăng, Vdmax - Sản phẩm ứng dụng cho xe tải/bus/tàu thuyền động cơ diesel.
Để nâng cao chất lượng thành phẩm, PVO đã đầu tư trang bị hệ thống pha chế dầu mỡ nhờn tiên tiến của Đức và dây chuyền đóng lon tự động có công suất 10.000 tấn/năm, cùng với kinh nghiệm sản xuất dầu mỡ nhờn trên 20 năm.
Cùng với đó, PVO còn trang bị phòng hóa nghiệm hiện đại đặt tại nhà máy Dầu mỡ nhờn Bình Chiểu theo tiêu chuẩn quốc tế.
Năm 2016, PVO dự kiến đạt doanh thu 284,5 tỷ đồng; tỷ lệ trả cổ tức 5%. Trong thời gian tới, PVO sẽ tập trung phát triển hệ thống bán lẻ ở phân khúc thị trường các sản phẩm có chất lượng và giá cả trung bình (cho các loại động cơ, máy móc thiết bị thông dụng), khai thác thị trường ở các đô thị lớn, đồng thời từng bước mở rộng thị trường sang các nước khu vực lân cận (Lào, Campuchia, Myanmar, Sri Lanka,....). Công ty đặt mục tiêu đến năm 2020 chiếm khoảng 5-7% thị phần bán lẻ dầu mỡ nhờn toàn quốc.