Quỹ đầu tư: "Cây cầu” nối nhà đầu tư Việt với thị trường Singapore

Tâm Cường

(Tài chính) Sáng ngày 17/05/2013, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Các chương trình đầu tư toàn cầu tại Singapore” do công ty Santa Consulting kết hợp với Tập đoàn quản lý Quỹ Phillip Capital của Singapore tổ chức.

Đại diện Tập đoàn quản lý Quỹ Phillip Capital đang giới thiệu những thuận lợi của thị trường Singapore đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Nguồn: FinancePlus.vn
Đại diện Tập đoàn quản lý Quỹ Phillip Capital đang giới thiệu những thuận lợi của thị trường Singapore đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Nguồn: FinancePlus.vn

Tại buổi hội thảo, nhiều thuận lợi và ưu thế của thị trường Singapore đã được giới thiệu đến các nhà đầu tư và các doanh nghiệp nước. Cụ thể như Singapore là một nước có nền giáo dục cao, đạt tiêu chuẩn của toàn cầu nên nguồn nhân lực trong lĩnh vực này là rất dồi dào; các chính sách về thủ tục hành chính, chính sách thuế đối với các nhà đầu tư nước ngoài rất được ưu đãi, thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất chỉ là 17%. Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn được hưởng lưu trú 3 năm và sẽ được gia hạn thêm nếu nhà đầu tư có nhu cầu.

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp thì họ sẽ có nhiều lợi ích thiết thực hơn cũng như nhiều thuận lợi hơn khi xâm nhập thị trường Singapore bằng các liên kết với các công ty sở tại, thông qua các quỹ đầu tư lớn. Nhờ đó, các thông tin về thị trường, thông tin về các chính sách hành chính giúp cho các nhà đầu tư Việt dể dàng đi sâu hơn vào thị trường Singapore.

Chia sẻ về những lợi thế của mình khi là “cây cầu” nối đưa nhà đầu tư, doanh nghiệp bước vào thị trường Singapore, bà Jamie Ong Hui Leng, đại diện của Tập đoàn quản lý Quỹ Phillip Capital cho biết “ qua 20 năm thành lập với giá trị thương hiệu lớn, vốn quản lý hiện nay là trên 350 triệu USD và được liên kết bằng hằng trăm công ty con trên toàn thế giới, Tập đoàn quản lý Quỹ Phillip Capital đã giúp hằng trăm nhà đầu tư nước ngoài bước chân thành công vào thị trường Singapore”.

Quỹ đầu tư: "Cây cầu” nối nhà đầu tư Việt với thị trường Singapore - Ảnh 1

Bà Jamie Ong Hui Leng ( bìa trái) , đại diện của Tập đoàn quản lý Quỹ Phillip Capital và ông Võ Đức Duy đang trao đổi trực tiếp với cac doanh nghiệp, nhà đầu tư. Nguồn: FinancePlus.vn

Cũng tại buổi hội thảo, nhiều thông tin về các chính sách hành chính, thuế và đặc biệt là các thủ tục để đầu tư sang thị trường Singapore đã được đưa ra trao đổi nhằm cung cấp một lượng thông tin hữu ích cho các nhà đầu tư đang có dự định thâm nhập thị trường Singapore.

Ông Võ Đức Duy, giám đốc công ty Santa Consulting cho biết thêm “hội thảo đã giúp các nhà đầu tư có được nhiều thông tin quý báu về thị trường mới là Singapore. Từ đây, các nhà đầy tư có thể tìm được một con đường mới để có thể thâm nhập vào thì trường này thông qua các Quỹ đầu tư uy tín lớn trên thế giới”.