Quy định mới về chi hoạt động của Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Ngày 13/06/2017, Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2017/NĐ-TTg quy định về nội dung chi hoạt động của Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
Theo đó, Nghị định áp dụng với các đối tượng là các thành viên Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Và cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan.
Nghị định quy định cụ thể về nội dung chi cho Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam gồm:
Theo phân công của Hội đồng quản lý Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Kinh phí thực hiện các nội dung nêu trên do Bảo hiểm xã hội Việt Nam bảo đảm từ nguồn chi phí quản lý bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế được giao hằng năm theo quy định của pháp luật.
Nghị định 72/2017/NĐ-TTg có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/08/2017. Đồng thời, Nghị định bãi bỏ quy định: “Thành viên Hội đồng quản lý được hưởng chế độ thù lao do Thủ tướng Chính phủ quy định” tại khoản 9 Điều 4 Nghị định số 01/2016/NĐ-CP ngày 05/01/2016 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.