Sẽ có khoảng 90% doanh nghiệp nộp thuế điện tử vào tháng 9/2015

Theo chinhphu.vn

(Taichinh) - Ngành thuế Hà Nội cho biết, cùng với sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đặc biệt sự tham gia nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế, Hà Nội sẽ có khoảng 90% doanh nghiệp nộp thuế điện tử vào thời điểm tháng 9 năm 2015 theo tinh thần Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Nộp thuế điện tử là dịch vụ công trực tuyến được triển khai thông qua Cổng thông tin Tổng cục Thuếhttp://kekhaithue.gdt.gov.vnđối với các tổ chức, doanh nghiệp thay cho hình thức nộp thuế trực tiếp tại quầy giao dịch. Với những tiện ích vượt trội của loại hình dịch vụ này, từ quý IV/2014, Cục Thuế Hà Nội đã triển khai hình thức nộp thuế điện tử trên địa bàn.

Sau khi Tổng cục Thuế ký thỏa thuận hợp tác đợt 2 ngày 10/3/2015 và ban hành quy chế phối hợp với 15 ngân hàng, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục mở rộng kết nối, triển khai nộp thuế điện tử qua các ngân hàng này nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người nộp thuế trong thực hiện nộp thuế điện tử.

Hơn 48.000 DN đã đăng ký nộp thuế điện tử

Với những nỗ lực của tập thể cán bộ công chức Cục Thuế Hà Nội, đếnhết tháng 5/2015 trên địa bànThủ đô cótrên 48.000 doanh nghiệp đã thực hiện đăng ký nộp thuế điện tử khi có phát sinh nghĩa vụthuế. Kết quả này đã đưa Cục Thuế Hà Nội vinh dự là một trong 4 đơn vị có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong triển khai nộp thuế điện tử được Bộ Tài chính tặng Bằng khen.

Để đạt được kết quả này, Cục Thuế TP Hà Nội đã quán triệt chủ trươngtriển khai nộp thuế điện tử nói riêng, chương trình cải cách thủ tục hành chính nói chung tới toàn thể cán bộ chủ chốt trong ngành. Đồng thời,ban hành Kế hoạch hành động số 18226/KH-CT ngày 14/4/2015 đểcụ thể hóa thành 6 nhóm giải pháp với 64 đầu việc cụ thể để triển khai đồng bộ từ Văn phòng Cục tới 30 Chi cục Thuế trên địa bàn.

Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội Hà Minh Hải yêu cầucác Phòng và các Chi cục Thuếnghiêm túc quán triệt đầy đủ,kịp thời tinh thần, nhiệm vụđể mỗi cán bộ, công chức thuế trong toàn ngành phải hiểu và ý thức được nhiệm vụ trọng tâm của ngành, của cơ quan. Xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể hóa thành những nhiệm vụ, giải pháp của đơn vị mình để triển khai thực hiện phù hợp với địa bàn, lĩnh vực được phân công.Phát động phong trào để mỗi công chức thuế đều chấp hành tốt quy trình, thủ tục,giảm phiền hà cho người nộp thuế;đề xuấtnhữngsáng kiến, cải tiến;đề xuấtđơn giản hoá quy trình, cắt giảm thủ tục hành chính thuế không cần thiếtphục vụ công tác sửa đổi chính sách và quy trình nghiệp vụ. Đổi mới, nâng cao nhận thức đối với đội ngũ cán bộ công chức thuế về yêu cầu cần thiết, cấp bách của việc cải cách hành chính thuế, xây dựng chế độ trách nhiệm cụ thể đối với từng vị trí công tác, xây dựng thái độ phục vụ của công chức thuế. Thực hiện nghiêm minh kỷ cương, kỷ luật của ngành, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của cơ quan thuế.

Cục Thuế đã tham mưu cho lãnh đạo Thành phố có công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã vào cuộc, phối hợp cùng ngành thuế triển khai kê khai, nộp thuế điện tử tới các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn. Xây dựng kế hoạch tập huấn kê khai, nộp thuế điện tử cho người nộp thuế, tập trung vào nhóm đối tượng là đơn vị sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp đã nộp tờ khai nhưng chưa kê khai, nộp thuế điện tử.

Đặc biệt, Cục Thuế đã phối hợp với các ngân hàng thương mại tọa đàm với các doanh nghiệp trên địa bàn (doanh nghiệp đã nộp thuế điện tử, đã đăng ký nhưng chưa nộp, chưa đăng ký nộp thuế điện tử) đểđánh giá quá trình triển khai, tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện và bàn giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn đó. Đồng thời, cơ quan thuế và ngân hàng lắng nghe những đề xuất của cộng đồng doanh nghiệp để có giải pháp điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, Cục Thuế còn phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền kê khai, nộp thuế điện tử, những tiện ích các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế được hưởng khi thực hiện dịch vụ này.