EVNNPC nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ

PV. (T/h)

Tại buổi làm việc với Ban Quản lý Đầu tư của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vào chiều 15/11/2021, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện đã đánh giá cao chức năng, vai trò nhiệm vụ của Ban Quản lý Đầu tư, đồng thời biểu dương những nỗ lực và kết quả mà toàn thể cán bộ, chuyên viên trong Ban đã đạt được. Những thành tích của Ban đã góp phần quan trọng giúp EVNNPC hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà EVN giao, tuy nhiên Ban cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và nỗ lực hơn nữa để đáp ứng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ ngày một khó khăn.

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc có Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái, Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn cùng toàn thể cán bộ, chuyên viên trong Ban.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Lê Quang Thái và Phó Tổng Giám đốc Lê Minh Tuấn đồng quan điểm khi cho rằng, nhiệm vụ của Ban Quản lý Đầu tư rất nặng nề do khối lượng đầu tư lớn dàn trải trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc với khoảng cách địa lý xa xôi, văn hóa vùng miền khác biệt. Vượt qua những khó khăn vất vả, Ban đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ Tổng công ty giao, đặc biệt trong những năm gần đây, Ban đã có nhiều thay đổi trong cách nghĩ cách làm, phong cách thái độ làm việc chuyển biến tích cực thể hiện ở khối lượng và chất lượng các công trình. Tuy nhiên vẫn còn một số điểm cần khắc phục như trình độ cán bộ trong Ban chưa đồng đều, chưa phát huy hết tính chủ động trong công việc.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện đã đánh giá cao chức năng, vai trò nhiệm vụ của Ban Quản lý Đầu tư, đồng thời biểu dương những nỗ lực và kết quả mà toàn thể cán bộ chuyên viên trong Ban đã đạt được. Những thành tích của Ban đã góp phần quan trọng giúp EVNNPC hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà EVN giao.

Theo Tổng Giám đốc EVNNPC, trong giai đoạn vừa qua, EVNNPC luôn là đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực đầu tư xây dựng trong số các Tổng công ty phân phối thuộc EVN, với việc triển khai từ 300-400 dự án 110kV mỗi năm (bao gồm các dự án đang thi công và chuẩn bị đầu tư). Công tác đầu tư xây dựng không chỉ giúp EVNNPC thực hiện các chỉ tiêu Tập đoàn giao mà còn góp phần vô cùng quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính của Tổng công ty đó là phát triển lưới, đảm bảo điện phục vụ nhu cầu ngày càng lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc. Công tác đầu tư xây dựng tại EVNNPC cơ bản đã giải quyết được vấn đề tự động hóa, hiện đại hóa, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện… mang lại hiệu quả to lớn cho đời sống nhân dân. Có được thành quả như vậy, ngoài sự chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty còn là sự cố gắng, nỗ lực của toàn thể cán bộ chuyên viên trong Ban.

Tuy nhiên, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện cho rằng, trong quá trình triển khai thực hiện, Ban vẫn chưa phát huy hết vai trò vị thế cũng như tiềm năng vốn có, vì vậy cần tích cực hơn nữa trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua các khóa đào tạo và tự đào tạo, trong đó từng cá nhân phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động tích cực trong công việc, nghiêm túc thực thi văn hóa doanh nghiệp, gương mẫu, chuẩn mực, cầu thị… để xứng đáng là các cán bộ tham mưu, giúp việc cho lãnh đạo Tổng công ty trong việc quản lý, chỉ đạo và điều hành công tác ĐTXD đồng thời hướng dẫn nghiệp vụ cho các đơn vị trong công tác quản lý chất lượng các công trình... Thời gian tới Ban cũng cần tiến hành rà soát và đánh giá chất lượng cán bộ làm công tác đầu tư tại các đơn vị để có kế hoạch đào tạo đưa đội ngũ này trở nên tinh nhuệ hơn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày cao.

Về công tác chuyên môn, Ban cần tiếp tục đồng hành và chỉ đạo các đơn vị tăng cường phối hợp với các địa phương trong việc triển khai dự án trên địa bàn. “Không chỉ trong khâu đền bù giải phóng mặt bằng mà cần tăng cường phối hợp trên mọi lĩnh vực, ngay từ công tác chuẩn bị đầu tư” – Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết; Song song với đó, cần đẩy nhanh công tác chuyển đổi số để bắt kịp mảng tài chính và kinh doanh đang được số hóa một cách mạnh mẽ.

Cuối cùng, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện tin tưởng rằng với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua cùng với quyết tâm đổi mới dám nghĩ dám làm, Ban sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa, xứng đáng là một trong những Ban nòng cốt, đóng góp vào thành công chung của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Từ đầu năm đến nay, toàn EVNNPC đã khởi công 68/78 dự án 110kV đạt 87,2% kế hoạch EVN giao, tăng 10,6% so với cùng kỳ năm 2020; Đóng điện 56/81 dự án đạt 69,1% kế hoạch EVN giao, bằng 100% so với cùng kỳ năm 2020.

Đối với các dự án lưới điện trung hạ thế, đến nay đã đóng điện 1906/1906MBA; 10 dự án XT trung áp đang triển khai đồng bộ với tiến độ dự án TBA 110kV; 03 dự án giãn tiến độ theo nhu cầu của khách hàng KCN tại Nam Định, dự kiến quý 1/2022 sẽ bàn giao mặt bằng để tiếp tục triển khai; Hoàn thành đóng điện 104 dự án giảm TTĐN năm 2021, đóng điện 17/74 dự án MDMC-MV; Hoàn thành lắp đặt và đóng điện được 13/18 dự án tụ bù trung áp, dung lượng 86,05kVAr; Đóng điện 5/100 dự án giao bổ sung năm 2021.