Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện

PV.

(Tài chính) Ngày 22/11, hơn 300 cán bộ, nhân viên, đại lý Bảo Việt trên địa bàn Hà Nội đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện “Bảo Việt - Vì những niềm tin của bạn” do Tập đoàn Bảo Việt phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức tại Trụ sở chính Tập đoàn Bảo Việt.

 Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện  - Ảnh 1
Tập đoàn Bảo Việt tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện với thông điệp "Bảo Việt - Vì những niềm tin của bạn". Nguồn: baoviet.com.vn

Máu là thứ vô cùng quý giá mà hiện nay chỉ có thể được hiến tặng từ những người khỏe mạnh. Hiện nay, lượng máu mà các bệnh viện trên toàn quốc tiếp nhận được mới chỉ đáp ứng được khoảng trên 50% nhu cầu máu cho công tác cấp cứu và điều trị do thiếu nguồn người hiến máu. Nhận thức được vấn đề này, nhân kỷ niệm 48 năm thành lập Bảo Việt, Tập đoàn Bảo Việt đã tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện nhằm kêu gọi sự tham gia của cán bộ, nhân viên, đại lý để góp phần cứu sống người bệnh.

Năm 2009, Bảo Việt là Tập đoàn kinh tế tiên phong tham gia chương trình “Những giọt máu hồng” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp tổ chức. Trong suốt những năm qua, Tập đoàn Bảo Việt luôn tích cực tham gia các chương trình hiến máu của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.
 Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện  - Ảnh 2
Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 300 cán bộ, nhân viên, đại lý Bảo Việt. Nguồn: baoviet.com.vn

Bên cạnh việc đóng góp máu cho quỹ máu dự trữ, Bảo Việt còn mời các bác sĩ, chuyên gia của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tới tuyên truyền và phổ biến về lợi ích và quyền lợi của việc tham gia hiến máu nhằm góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng đối với việc hiến máu.

Đặc biệt,, Bảo Việt đã trao quà cho bé Phạm Thị Thu Hương (6 tuổi, Nam Định) - bệnh nhân mắc bệnh Thalassemia hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh. Mẹ bé Hương bị tai biến không có khả năng lao động, hai mẹ con chật vật với cuộc mưu sinh và chống trọi với căn bệnh nan y trong suốt cuộc đời. Hoàn cảnh đáng thương của bé Hương khiến cán bộ nhân viên Bảo Việt vô cùng xúc động do bé phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao nếu không có máu để điều trị.
 Hơn 300 cán bộ, nhân viên Bảo Việt tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện  - Ảnh 3
Ngày hội đã thu hút sự tham gia của hơn 300 cán bộ, nhân viên, đại lý Bảo Việt. Nguồn: baoviet.com.vn

Sự quan tâm chia sẻ của Bảo Việt và cộng đồng sẽ tiếp thêm niềm tin, niềm hy vọng sống cho gia đình bé Hương cũng như nhiều gia đình người bệnh không may cần phải truyền máu. Đây là một hoạt động nhằm hiện thực chiến lược phát triển bền vững: cân bằng 3 mục tiêu kinh tế - xã hội - môi trường của Bảo Việt.

Trong suốt các năm qua, Bảo Việt đã liên tục triển khai các chương trình vì cộng đồng. Tính đến nay, Bảo Việt đã đầu tư hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, phát triển giáo dục và thế hệ trẻ, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Trung thu và các hoạt động an sinh cho các huyện nghèo theo chương trình 30A của chính phủ tại Quế Phong (Nghệ An) và Pắc Nặm (Bắc Kạn), thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ, chia sẻ suất cơm từ thiện tới các bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Việt - Đức, tham gia chương trình Terry Fox nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo tại Hà Nội,…