Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng động viên khóa sổ quyết toán tại Kho bạc Nhà nước

BD (T/h)

Chiều 31/12, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã đến Kho bạc Nhà nước (KBNN) động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến cuối năm.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến tại KBNN.
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng động viên khóa sổ quyết toán trực tuyến tại KBNN.

Tại điểm cầu trung tâm có Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính; cùng toàn thể lãnh đạo chủ chốt của KBNN và các cán bộ lãnh đạo của KBNN các tỉnh, thành phố tại 63 điểm cầu trên toàn quốc.

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc KBNN Tạ Anh Tuấn báo cáo với Bộ trưởng Bộ Tài chính và đại biểu tham dự các nội dung, công việc liên quan đến tình hình thu chi NSNN và công tác khóa sổ quyết toán cuối năm 2018, cũng như các công tác đảm bảo phục vụ kịp thời các yêu cầu về thu, chi ngân sách nhà nước trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, công tác phối hợp của hệ thống KBNN với Ngân hàng Nhà nước, các Ngân hàng thương mại (NHTM) trong công tác thanh toán, thu chi NSNN cuối năm 2018. Tại các KBNN địa phương tăng cường phối hợp với các cơ quan thu như thuế, hải quan, các NHTM tổ chức thu nộp, bố trí đảm bảo nguồn lực, sẵn sàng tối đa cho công tác thu nộp thuế kể cả trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Mặt khác, cập nhật hàng ngày số liệu, tiến độ thu, chi NSNN trên địa bàn báo cáo UBND các tỉnh, thành phố để phục vụ kịp thời công tác chỉ đạo điều hành tài chính ngân sách trên địa bàn.

Điểm cầu KBNN và một số điểm cầu tại KBNN các tỉnh, thành phố..
Điểm cầu KBNN và một số điểm cầu tại KBNN các tỉnh, thành phố..

Ghi nhận kết quả đã đạt được trong năm 2018 của hệ thống KBNN, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, mặc dù, năm 2018 tình hình kinh tế trên thế giới và khu vực có không ít những khó khăn, thách thức, kinh tế toàn cầu phục hồi nhưng chưa ổn định; cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư tác động sâu rộng trên nhiều lĩnh vực... năm 2018 cũng là năm bản lề thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng.

Phát huy truyền thống đoàn kết, cùng sự nỗ lực phấn đấu, chủ động, sáng tạo trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị ngành Tài chính, trong đó có hệ thống KBNN đã kịp thời tham mưu đề xuất với Bộ Tài chính những giải pháp trong công tác chỉ đạo điều hành thu, chi NSNN. Thông qua những giải pháp cụ thể, kiểm soát lạm phát, tạo môi trường và động lực thúc đẩy tăng trưởng phát triển kinh tế - xã hội.

Nhân dịp năm mới 2019, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể công chức, viên chức người lao động ngành Tài chính đón một năm mới An khang - Thịnh vượng, bước sang năm mới với sức khỏe, hạnh phúc và thành công.