Hiệu quả “5K, 3 tại chỗ” tại Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore

Tuyết Lê

Nhờ thực hiện nghiêm biện pháp “5K, 3 tại chỗ” mà Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động tại đơn vị không bị nhiễm trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 cũng như đảm bảo thông quan nhanh chóng hàng hóa cho doanh nghiệp.

Nhờ thực hiện nghiêm biện pháp “5K, 3 tại chỗ” mà Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam–Singapore đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao
Nhờ thực hiện nghiêm biện pháp “5K, 3 tại chỗ” mà Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam–Singapore đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao

Là đơn vị nằm tại phường Bình Hòa, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương - địa bàn được coi là “tâm dịch”, làm việc trong điều kiện thực hiện giãn cách xã hội, nhưng Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam–Singapore nỗ lực cùng doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, tiến tới thoát khỏi dịch bệnh, khôi phục phát triển kinh tế.

Nhờ thực hiện nghiêm biện pháp “5K, 3 tại chỗ” mà Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động tại đơn vị không bị nhiễm trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 cũng như đảm bảo thông quan nhanh chóng hàng hóa cho doanh nghiệp.

Vừa thực hiện hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống dịch, vừa thực hiện nhiệm vụ thông quan hàng hóa cho doanh nghiệp, lãnh đạo Chi cục đã phân công một số công chức nam tham gia cùng địa phương phòng chống dịch, các công chức còn lại trong đó đa số là công chức nữ thực hiện “3 tại chỗ” tại cơ quan.

Dù còn gặp nhiều khó khăn do đa số công chức nữ đã có gia đình, con còn nhỏ, nhưng vẫn sắp xếp ở lại cơ quan thực hiện nhiệm vụ. Với sự bố trí chu đáo nơi ăn ngủ của lãnh đạo Chi cục, các công chức rất an tâm công tác.

Chị Tú Phương – Đội phó Đội Nghiệp vụ, Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore tâm sự: “Do gia đình ở xa nên tôi phải mang theo con nhỏ, tuy nhiên với sự quan tâm của lãnh đạo, tôi rất an tâm làm việc, đến nay tôi đã ở lại cơ quan được hơn 1 tháng và nếu tình hình dịch bệnh còn kéo dài, tôi vẫn sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành nhiệm vụ”.

Sau hơn 1 tháng thực hiện “3 tại chỗ” tại cơ quan, công chức tại Chi cục Hải quan KCN Việt Nam – Singapoređã quen với môi trường làm việc thời dịch bệnh
Sau hơn 1 tháng thực hiện “3 tại chỗ” tại cơ quan, công chức tại Chi cục Hải quan KCN Việt Nam – Singapoređã quen với môi trường làm việc thời dịch bệnh

Bất kể thời gian trong hoặc ngoài giờ làm việc, mọi thủ tục của doanh nghiệp đều được thực hiện nhanh chóng, thời gian làm việc không còn bó buộc trong 8 giờ hành chính mà kéo dài hơn. Nhờ đó hiệu quả công việc tăng lên rất nhiều và đặc biệt ý nghĩa trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Sau hơn 1 tháng thực hiện “3 tại chỗ” tại cơ quan, đến nay các công chức tại Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore đã quen với môi trường làm việc thời dịch bệnh, mong dịch bệnh sẽ mau chóng kết thúc để sớm trở lại hoạt động bình thường như trước đây.

Tuy nhiên, nếu còn kéo dài, toàn bộ công chức tại Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore vẫn đồng lòng quyết tâm thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cơ quan cấp trên để hoàn thành nhiệm vụ được giao và coi đây là thời gian, khoảnh khắc đầy kỷ niệm, đáng nhớ của anh em đồng đội.