Người dân trên thế giới cần làm việc bao nhiêu ngày để đủ tiền mua iPhone 11 Pro?

Theo Linh Lam/Picodi/ndh.vn

Người dân Thụy Sĩ đứng đầu danh sách khi chỉ cần 4,8 ngày làm việc là đủ tiền mua iPhone 11 Pro. Còn tại khu vực Đông Nam Á, người dân Singapore cần 8,4 ngày, trong khi Malaysia cần 30,1 ngày.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Picodi – nền tảng chuyên tổng hợp và cung cấp mã giảm giá sản phẩm với quy mô toàn cầu – vừa công bố iPhone Index 2019. Chỉ số này cho biết số ngày làm việc trung bình một người dân tại các quốc gia/vùng lãnh thổ cần để sở hữu một chiếc iPhone 11 Pro 64 GB vừa ra mắt.

iPhone Index 2019 được tính toán dựa trên giá iPhone 11 Pro công bố bởi các đại lý được ủy quyền của Apple hoặc các nhà phân phối chính hãng. Picodi dùng số liệu từ mức lương trung bình của người dân mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ, với số ngày làm việc 21 ngày/tháng để tính thu nhập theo ngày.

Số ngày làm việc trung bình để đủ tiền mua iPhone 11 Pro tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt hóa: Bảo Linh.
Số ngày làm việc trung bình để đủ tiền mua iPhone 11 Pro tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt hóa: Bảo Linh.
 

Theo chỉ số này, người dân Thụy Sĩ chỉ cần 4,8 ngày làm việc để sở hữu một chiếc iPhone 11 Pro bản 64 GB, ít hơn một ngày so với người dân Mỹ. Tại khu vực Đông Nam Á, người dân Singapore cần 8,4 ngày trong khi Malaysia cần 30,1 ngày.

iPhone 11 Pro sở hữu màn hình OLED 5,8 inch. Điểm khác khác biệt lớn nhất của smartphone này so với người tiền nhiệm là cụm 3 camera sau. Trong đó cả 3 camera đều có độ phân giải 12 MP, trong đó camera chính có khẩu độ f/1.8, camera tele có khẩu độ f/2.4 và camera góc siêu rộng có khẩu độ f/2.0.

Máy có giá khởi điểm tại Mỹ là 999 USD (bản 64 GB). Tại Việt Nam, các hệ thống bán lẻ đang cho đặt trước iPhone 11 Pro với giá từ 30,99 triệu đồng.