Vietnam Airlines dừng bay đến Hàn Quốc vì Covid-19

Theo Huy Lê/ndh.vn

Vietnam Airlines quyết định dừng bay đến Hàn Quốc kể từ 5/3. Hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ khai thác trở lại các đường bay tới Hàn Quốc ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Vietnam Airlines thông báo sẽ tạm dừng khai thác tất cả các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 5/3 do diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại quốc gia này.

Đối với các chuyến bay của hãng trong hai ngày 3-4/3 từ Seoul (sân bay Incheon) và Busan (sân bay Gimhae) về Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh sẽ hạ cánh tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Cần Thơ, Phù Cát (Quy Nhơn) theo yêu cầu của nhà chức trách.

Vietnam Airlines chưa có thông báo về kế hoạch khai thác trở lại các đường bay tới Hàn Quốc. Hiện hãng hàng không quốc gia Việt Nam có 4 văn phòng đại diện tại Hàn Quốc, bao gồm văn phòng thành phố Seoul, sân bay Incheon, sân bay Incheon, sân bay Gimhae.

Hàn Quốc đứng thứ 2 về lượng khách du lịch tới Việt Nam nhưng chiếm tỷ trọng lớn nhất về lượng khách vận chuyển bằng hàng không với hơn 21%. Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, hãng hàng không Quốc gia trước khi ngừng đường bay Hàn Quốc dự kiến giảm 2,5 triệu khách năm nay, doanh thu hụt 12.000 tỷ đồng, giảm lợi nhuận 5.900 tỷ đồng và lỗ 4.300 tỷ.

Cùng với Vietnam Airlines, các hãng hàng không của Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines cũng cho biết sẽ giảm mạnh số chuyến bay tới nhiều điểm đến tại Việt Nam trong tháng 3. Chỉ 2 đường bay còn hoạt động là Incheon - Đà Nẵng và Incheon - Phú Quốc nhưng cũng sẽ giảm tần suất.

Trước đó, từ 12h ngày 1/3, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc theo chỉ thị từ Cục Hàng không Việt Nam. Máy bay có thể chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định là Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.