Đẩy mạnh phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân

Theo Tuấn Phát/ Báo Hậu Giang

UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững. Không ngừng mở rộng những mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa hiệu quả để nâng cao nguồn thu nhập cho nguồn dân.

Đẩy mạnh phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân. Ảnh: Tuấn Phát
Đẩy mạnh phát triển sản xuất để nâng cao thu nhập cho người dân. Ảnh: Tuấn Phát

Nhằm không ngừng nâng cao nguồn thu nhập cho người dân ở nông thôn, đồng thời giúp các xã thực hiện đạt và giữ vững tiêu chí về thu nhập trong xây dựng nông thôn mới (NTM), UBND tỉnh Hậu Giang đề nghị các ngành chức năng từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

Bên cạnh đó là không ngừng mở rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hóa, cũng như đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp để tổ chức sản xuất theo chuỗi gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm; áp dụng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho hợp tác công - tư trong sản xuất hàng hóa, đảm bảo mối liên kết bền vững, ổn định đầu ra cho sản phẩm.

Ngoài ra, cần triển khai tốt các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư vào khu vực nông nghiệp, nông thôn; phát triển các loại hình hợp tác xã, tổ hợp tác, kinh tế trang trại, kinh tế hộ gia đình, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động nông nghiệp, nông thôn, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững; đồng thời tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình OCOP.

Bên cạnh đẩy mạnh phát triển sản xuất thì UBND tỉnh Hậu Giang cũng đề nghị các ngành liên quan của tỉnh và địa phương trong tỉnh căn cứ vào điều kiện thực tế sẽ chủ động kiện toàn bộ máy tổ chức tham mưu, giúp việc Ban chỉ đạo các cấp thực hiện Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 theo hướng kế thừa bộ máy đã được xây dựng giai đoạn 2016-2020.

Trong quá trình kiện toàn cần đảm bảo đồng bộ, thống nhất về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, đảm bảo chuyên trách, chuyên nghiệp, ổn định, bền vững, tăng cường cán bộ biệt phái. Đặc biệt là tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể xây dựng NTM gắn với trách nhiệm của các sở, ngành cấp tỉnh và các phòng, ban, đơn vị cấp huyện, xã.