VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Liên hệ quảng cáo, phát hành: 0912 170503 | Hotline: 0987 828585
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử

Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Amazon hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử. Ảnh: TTXVN

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử

Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) vừa phối hợp với Amazon Global Selling Việt Nam triển khai Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho doanh nghiệp quan tâm tới xuất khẩu qua thương mại điện tử.

Phát triển nguồn vốn hỗ trợ các dự án bảo vệ môi trường của Đức, Romania và thực tiễn tại Việt Nam

IMF chấp thuận đợt "bơm" tiền hỗ trợ kinh tế lớn chưa từng có trong lịch sử

IMF thông qua gói hỗ trợ tài chính lớn nhất lịch sử

Triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh vượt khó

Theo Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp Bùi Thu Thủy, Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã đàm phán cùng các đối tác để thiết kế gói Go Digital - Go Global nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa xuất khẩu thuận lợi hơn nhờ các công cụ, nền tảng số và Amazon là một trong các đối tác của Gói hỗ trợ này.

Tham gia chương trình, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội được cung cấp kiến thức và hướng dẫn để có thể chuyển đổi sang mô hình kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới, mở rộng kênh xuất khẩu.

Các doanh nghiệp sẽ nhanh chóng làm chủ các kỹ năng về thương mại điện tử xuyên biên giới trong 90 ngày, được hỗ trợ lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng thương hiệu Việt trên Amazon với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, hướng dẫn 1-1 từ đội ngũ Amazon Global Selling Việt Nam.

Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng sẽ được tiếp cận với các hoạt động hỗ trợ khác từ gói Go Digital - Go Global của Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025.

Bà Bùi Thu Thủy cho biết, với Amazon, các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận tới 300 triệu khách hàng toàn cầu, mở ra cơ hội lớn để xuất khẩu và xây dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp tham gia Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” cần đáp ứng một số tiêu chí như: doanh nghiệp sản xuất hoặc kinh doanh hàng tiêu dùng (sản phẩm hoàn thiện, được bán cho người tiêu dùng), có thị trường xuất khẩu mục tiêu là Hoa Kỳ hoặc châu Âu, có nhân sự hoặc cam kết xây dựng đội ngũ nhân sự về thương mại điện tử xuyên biên giới.

Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam tận dụng kênh này, minh chứng là số doanh nghiệp có doanh thu 1 triệu USD đã tăng gấp 3 lần trong năm 2020. Trong năm 2020, Amazon ước tính có hơn 1,9 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa đang kinh doanh trên các trang thương mại điện tử của Amazon và lợi nhuận của người bán bên thứ ba trên Amazon đã đạt tới 25 tỷ USD.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM