Vingroup nhảy vào lĩnh vực giao thông công cộng với 3.000 xe buýt chạy điện

Theo sgtiepthi.vn

Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải VinBus (thuộc Tập đoàn Vingroup) sẽ là đơn vị tham gia lĩnh vực vận tải hành khách tại Việt Nam.

Vingroup cho biết, VinFast sẽ sản xuất xe để Vinbus vận hành.
Vingroup cho biết, VinFast sẽ sản xuất xe để Vinbus vận hành.

Công bố thành lập công ty cho biết, VinBus có vốn điều lệ 1.000 tỉ đồng, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách công cộng theo mô hình phi lợi nhuận.

Một điểm đáng lưu ý là xe của VinBus sẽ sử dụng 100% xe điện. Trước mắt, công ty sẽ đưa vào vận hành 3.000 xe buýt điện do hãng xe VinFast sản xuất.

Hiện nhà máy sản xuất xe buýt điện VinFast đang trong quá trình xây dựng và lắp đặt hệ thống nhà xưởng. Đối tác cung cấp công nghệ và linh kiện để sản xuất xe buýt điện cho VinFast là Siemens (Đức).

Về định hướng kinh doanh, VinBus sẽ hoạt động theo mô hình phi lợi nhuận. Theo đó, 100% lợi nhuận thu được sẽ được công ty tái đầu tư, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển hệ thống và mở rộng địa bàn.

“Tham gia cung cấp dịch vụ vận tải công cộng bằng loại hình xe buýt điện thông minh là một trong những bước đi quan trọng của Tập đoàn Vingroup, nhằm mang đến các dịch vụ và trải nghiệm mới, ứng dụng công nghệ cao cho khách hàng” – Ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup nói như vậy trong thông cáo gửi đi sáng 2/5/2019.