Lừa bán vàng giả

Theo thoibaonganhang.vn

PC45 công an tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ đối tượng Ye Guorong (48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) để điều tra làm rõ sự liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt 10 tỷ đồng tại tiệm vàng N.P. (phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) vào ngày 2/12.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Ye Guorong có liên quan đến nhóm đối tượng đã thực hiện vụ lừa đảo chủ tiệm vàng N.P. để chiếm đoạt 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, 3 đối tượng trực tiếp sử dụng vàng giả lừa đảo chủ tiệm vàng N.P. đã bỏ trốn.

Theo trình báo của vợ chồng ông S. (chủ tiệm vàng N.P.), khoảng 9 giờ ngày 2/12, một nhóm 4 người (3 người đàn ông nước ngoài và chị N.) đã đến tiệm vàng N.P. đặt vấn đề bán một số lượng lớn vàng cám. Trong đó, chị N. làm phiên dịch cho 3 người đàn ông bán vàng trong quá trình giao dịch.

Sau khi kiểm tra số vàng (một ít vàng mẫu), chủ tiệm vàng N.P. đã chấp nhận mua 58kg vàng cám của 3 người nước ngoài với giá 10 tỷ đồng. Sau khi giao dịch xong, ông S. tiến hành kiểm tra kỹ lại số vàng đã mua thì phát hiện trong số đó chỉ có khoảng 2 lạng vàng thật.

Tuy nhiên, nhóm người bán đã đi mất nên ông S. đành trình báo cơ quan công an. Theo tường trình của ông S., trước khi thực hiện vụ lừa đảo, nhóm người nước ngoài đã 2 lần đến bán vàng cám cho tiệm ông và cả 2 lần đều là vàng thật.

Nhận định nhóm lừa đảo người nước ngoài này có thể vượt biên giới qua Campuchia, cơ quan công an đã phối hợp cùng các địa phương đón lõng, truy bắt được Ye Guorong và một đối tượng khác đang trên đường trốn sang biên giới Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh).