VN-Index
HNX-Index
Nasdaq
USD
Vàng
Liên hệ quảng cáo, phát hành: 0912 170503 | Hotline: 0987 828585
Chi tiêu cho ứng dụng di động phá kỷ lục mọi thời đại

Các ứng dụng trên App Store. Ảnh: N.Ly

Chi tiêu cho ứng dụng di động phá kỷ lục mọi thời đại

Theo thống kê mới từ Công ty khảo sát dữ liệu thị trường App Annie, người dùng Android và iOS đã chi tới 34 tỷ USD cho các ứng dụng trong quý II/2021, nhiều hơn 7 tỷ USD so với năm ngoái và hơn 2 tỷ USD so với quý I năm nay.

Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng: Nhìn từ triển khai ứng dụng video banking

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kế toán tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa

Xu hướng ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý tòa nhà thương mại

Nghiên cứu giải pháp khai thác ứng dụng công nghệ thông tin viễn thông trong hoạt động logistics

Thị trường ứng dụng được hình thành cách đây 13 năm khi Apple tạo ra App Store vào năm 2008 với 500 ứng dụng khác nhau. Con số khiêm tốn thời điểm đó hiện đã tăng lên thành hơn 5 triệu ứng dụng trên cả thiết bị Android và iOS và mức 34 tỷ USD đã lập kỷ lục mọi thời đại khi hàng triệu người buộc phải ở nhà do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19.

Trong đó, người dùng kho ứng dụng App Store trên hệ điều hành iOS đã chi 22 tỷ USD, tăng 30% so với quý II năm ngoái. Chi tiêu trong cửa hàng Google Play cũng tăng 20% lên 12 tỷ USD. Google Play có 25 tỷ lượt tải xuống trong khi lượt tải xuống iOS đạt khoảng 8 tỷ lượt trong quý II/2021.

Trong quý II, người dùng đã đổ xô vào một loạt các ứng dụng phổ biến trên các lĩnh vực như giải trí, xã hội, nhắn tin và phát trực tuyến video. Tik Tok tiếp tục thống trị thị trường ứng dụng, giữ vị trí số một về lượt tải xuống và số tiền người dùng chi tiêu.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh đối với các ứng dụng video ngày càng lớn khi Tiki A Short Video Community đã đạt vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng của App Annie. Còn tại Ấn Độ, ứng dụng chia sẻ video ngắn Roposo cũng đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về lượt tải xuống.

Ngoài ra, HBO Max - dịch vụ phát trực tuyến video - đã tạo nên một bất ngờ lớn khi tăng lên vị trí thứ sáu trên bảng xếp hạng chi tiêu của người tiêu dùng trong quý II. Ứng dụng này đã khởi chạy lại vào tháng 5/2020 và hiện có 18 triệu người dùng hoạt động hằng tháng ở Mỹ.

Một sự hiện diện đáng chú ý khác trong Bảng xếp hạng là ứng dụng truyện tranh Piccoma do Kakao Japan điều hành đã vươn lên vị trí thứ bảy trên Bảng xếp hạng. Piccoma đã thay đổi cách người tiêu dùng Nhật Bản trả tiền cho truyện tranh bằng việc chuyển những cuốn sách hoàn chỉnh thành nhiều tập và độc giả có thể trả tiền thay vì chờ đợi phần tiếp theo. Ứng dụng này đạt doanh thu 37,6 tỷ Yên (340 triệu USD) vào năm 2020.

Trò chơi vẫn tiếp tục là một nguồn doanh thu khổng lồ cho thị trường ứng dụng với lượt tải xuống duy trì ở mức gần 1 tỷ lượt/tuần. Trung bình, người dùng chi khoảng 1,7 tỷ USD/tuần cho các ứng dụng trò chơi, tăng 35% so với hai năm trước. Các trò chơi như Roblox, Supersonic's Bridge Race, Hair Challenge và Good Job's Paper Fold đã dẫn đầu thị trường ứng dụng trò chơi trong quý II/2021.

Bên cạnh đó, nghiên cứu của App Annie cũng cho thấy, các ứng dụng dành cho DN đang lập kỷ lục về lượng thời gian dùng, tăng 55% so với quý I/2021. Dẫn đầu lượt tải xuống trong lĩnh vực này là Zoom và Google Meet./.

THÔNG TIN CẦN QUAN TÂM