Chứng khoán châu Á có tuần tăng điểm mạnh nhất 3 tháng

Theo Trung Mến/nhipsongdoanhnghiep.cuocsongantoan.vn

Những yếu tố lạc quan liên quan đến tăng trưởng kinh tế Mỹ đã giúp cho niềm tin vào sự phục hồi kinh tế tăng lên và có thể giúp cho các chỉ số chứng khoán lên điểm.

Ảnh: Bloomberg
Ảnh: Bloomberg

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt tăng điểm trong phiên ngày 28/5, chỉ số chính của khu vực hướng đến tuần tăng điểm mạnh nhất trong 3 tháng; số liệu kinh tế Mỹ tích cực không khỏi khiến tâm lý của nhà đầu tư trở nên lạc quan hơn với các cổ phiếu chu kỳ.

Theo Bloomberg, chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương tăng khoảng 1,1% và như vậy tính từ đầu tuần đến nay đã tăng được hơn 2%. Chỉ số cổ phiếu của các công ty cung cấp hàng tiêu dùng tăng mạnh hỗ trợ quan trọng cho chỉ số cổ phiếu của khu vực, cổ phiếu của hãng xe Toyota và Honda đóng góp quan trọng nhất.

Trong ngày giao dịch ngày 28/5, chứng khoán Nhật và Đài Loan tăng điểm mạnh nhất. Chỉ số Nikkei 225 của thị trường chứng khoán Nhật tăng khoảng 2,3% và ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong vòng 2 tuần; cùng lúc đó, thị trường chứng khoán Malaysia tăng trưởng yếu hơn.

Chiến lược gia thị trường tại tổ chức IG Asia, ông Yeap Jun Rong, nhận xét: “Những yếu tố lạc quan liên quan đến tăng trưởng kinh tế Mỹ đã giúp cho niềm tin vào sự phục hồi kinh tế tăng lên và có thể giúp cho các chỉ số chứng khoán lên điểm. Sự lạc quan sẽ có thể tiếp tục khi mà số lượng người công bố thất nghiệp lần đầu tiếp tục rớt xuống những mức thấp kỷ lục mới”.

Chỉ số cổ phiếu của các hãng xe và hãng phụ tùng ô tô Hàn Quốc tăng điểm mạnh tại Seoul sau khi chính phủ Hàn Quốc công bố sẽ tiếp tục kéo dài giảm thuế với xe ô tô đến cuối năm nay.

Các chỉ số tương lai trên thị trường chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng. Số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ giảm 4 tuần liên tiếp khi mà ngày một nhiều người Mỹ được tiêm vắc xin Covid-19 và doanh nghiệp mở cửa lại đón khách hàng.

Tổng quan một số thị trường chứng khoán khu vực trong phiên 28/5:

Chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,9%.

Chỉ số Topix của thị trường chứng khoán Nhật tăng 1,9%; chỉ số Nikkei 225 tăng 2,2%.

Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 0,5%. Chỉ số Taiex của thị trường Đài Loan tăng 1,4%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 0,8%.

Chỉ số S&P/ASX 200 tăng 1,1%; chỉ số S&P/NZX 50 không có nhiều thay đổi.

Chỉ số Strait Times của thị trường Singapore tăng 0,7%; chỉ số KLCI của thị trường Malaysia giảm 0,6%; chỉ số SET của thị trường Thái Lan tăng 0,4%.