Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia

PV.

Đó là nhận định của GS. John A. Quelch - chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực marketing và xây dựng thương hiệu đến từ Trường Kinh doanh Harvard trong buổi tiếp kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại trụ sở Chính phủ hôm 26/7.

GS. John A. Quelch tặng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cuốn sách mới nhất của mình về phát triển thương hiệu quốc gia. Nguồn: chinhphu.vn
GS. John A. Quelch tặng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cuốn sách mới nhất của mình về phát triển thương hiệu quốc gia. Nguồn: chinhphu.vn

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự hợp tác thường xuyên của GS. John A. Quelch với các bộ, ngành, cơ quan và địa phương của Việt Nam, đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị kinh doanh, chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định, nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, xây dựng chiến lược marketing gắn với xây dựng thương hiệu là những thành tố quan trọng để mỗi doanh nghiệp và cả nền kinh tế phát triển bền vững, nhất là trong bối cảnh thuận lợi đan xen với không ít khó khăn, thách thức khi Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới.

Do vậy, Phó Thủ tướng mong muốn, với uy tín và vị thế của mình, GS. John A. Quelch tiếp tục có những đề xuất tích cực trong việc hoạch định chính sách kinh tế của Việt Nam, đưa ra các biện pháp cụ thể, thiết thực để các doanh nghiệp Việt Nam từng bước phát triển hiệu quả, bền vững trong xu thế toàn cầu hóa.

Chia sẻ tại buổi làm việc, GS. John A. Quelch cho rằng, Việt Nam cần xây dựng thương hiệu quốc gia thông qua việc tạo dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn đối với nhà đầu tư. Ông cũng đánh giá cao chính sách kinh tế vĩ mô với mục tiêu phát triển bền vững mà Chính phủ Việt Nam đang tập trung điều hành và rất tâm đắc với việc Chính phủ Việt Nam xác định phương châm hành động, kiến tạo trong nhiệm kỳ mới.

Theo GS. John A. Quelch, trong thời gian tới Việt Nam nên có những chính sách đào tạo tại chỗ, cũng như khuyến khích, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao từ các quốc gia đến làm việc. Việt Nam có lợi thế đặc biệt là đường bờ biển dài, lại nằm trên các tuyến hàng hải quốc tế quan trọng nhất, đây là cơ hội rất tốt cho phát triển du lịch nói riêng và các ngành kinh tế biển nói chung. Việt Nam cần thu hút những chuyên gia hàng đầu, am hiểu về kinh tế biển để xây dựng chiến lược phát triển.