Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri huyện Yên Khánh, Ninh Bình

PV.

Sáng ngày 20/11/2020, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng báo cáo tình hình ngân sách nhà nước năm 2020. Nguồn: Báo Ninh Bình
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng báo cáo tình hình ngân sách nhà nước năm 2020. Nguồn: Báo Ninh Bình

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh Ninh Bình đã thông báo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đến cử tri. Theo đó, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, đồng thuận cao, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình kỳ họp.

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII; xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số báo cáo quan trọng khác. Quốc hội cũng đã quyết định lấy ngày chủ nhật 23/5/2021 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã thông báo tình hình ngân sách nhà nước năm 2020 đến các cử tri. 

Cũng tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Yên Khánh bày tỏ phấn khởi về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; vui mừng trước những đổi mới trong hoạt động của Quốc hội, nhất là những đổi mới trong hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn, tạo niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước, Quốc hội.

Nhân dịp này, cử tri huyện Yên Khánh cũng kiến nghị tới đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh nhiều vấn đề như: chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông; sản xuất nông nghiệp; trợ cấp xã hội; xây dựng nông thôn mới; công tác phòng, chống dịch Covid-19; về bình đẳng giới...