Bảo hiểm Shinhan Life tăng trưởng tích cực nhờ chiến lược phát triển bền vững

Anh Hoa

Là Công ty bảo hiểm nhân thọ mới trên thị trường, Công ty bảo hiểm nhân thọ Shinhan Life Việt Nam (Shinhan Life Việt Nam) luôn lấy khách hàng làm kim chỉ nam của mọi chiến lược kinh doanh. Dù thị trường đối mặt với nhiều biến động, nhưng với chiến lược phát triển bền vững, Công ty đã đạt được những thành tựu tích cực sau gần ba năm hoạt động trên thị trường Việt Nam.

Tổng tài sản đạt 2.380 tỷ đồng

Ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết, trong những năm qua, Công ty đã đầu tư mạnh mẽ cho công nghệ để tự động hóa hệ thống quản lý kênh phân phối, cũng như xây dựng hệ sinh thái số toàn trình cho hoạt động kinh doanh. Nhờ đó, giúp Công ty tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, bảo mật dữ liệu cũng như nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng.

Shinhan Life kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.
Shinhan Life kiên định theo đuổi chiến lược phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam.

Để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất, hãng bảo hiểm Hàn Quốc này đã chọn chiến lược xây dựng các kênh phân phối phù hợp cho từng phân khúc khách hàng.

Với nhóm khách hàng trẻ hoặc chỉ có nhu cầu bảo vệ, Công ty phân phối sản phẩm mang mức phí bảo hiểm hợp lý thông qua đối tác chiến lược. Còn kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) phát triển qua Shinhan Bank, Shinhan Finance và một vài đối tác ngân hàng khác, Công ty tập trung vào phân khúc khách hàng có thu nhập tốt, quan tâm đến quản lý tài sản, sản phẩm đầu tư.

Đặc biệt, kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (kênh FC) với tiêu chí tập trung vào chất lượng mới đi vào hoạt động từ đầu năm nay, tiếp tục thể hiện cam kết ưu tiên đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu của Shinhan Life.

Bước sang năm thứ 3 hoạt động, hiện nay, Công ty hiện có đội ngũ hơn 100 nhân viên và hơn 200 tư vấn viên chuyên nghiệp cho tất cả các kênh phân phối, đang làm việc tận tâm để hiện thực hóa tầm nhìn nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Với chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng sự nỗ lực không ngừng với tinh thần “One Shinhan” của cả tập thể, Shinhan Life Việt Nam đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực. Theo báo cáo tài chính, năm 2023, Shinhan Life Việt Nam đạt tổng doanh thu 391 tỷ đồng, tăng 73% so với năm trước, trong đó doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 214 tỷ đồng.

Tổng tài sản của Công ty đạt 2.380 tỷ đồng. Đáng chú ý là tỷ lệ khả năng thanh toán tối thiểu trong năm 2023 ở mức cao 10,721%, đảm bảo cho Công ty duy trì hiệu quả trước những rủi ro biến động của doanh nghiệp cũng như trên thị trường.

Theo Lãnh đạo Shinhan Life Việt Nam, đạt được kết quả đáng ghi nhận trên còn là sự nỗ lực không ngừng học hỏi và tận dụng các kinh nghiệm của công ty mẹ tại thị trường Hàn Quốc, cũng như kinh nghiệm của các công ty thành viên cùng Tập đoàn tại Việt Nam để nâng cao chất lượng dịch vụ, thiết kế các sản phẩm phù hợp đáp ứng những tiêu chuẩn mới của khách hàng.

Với tinh thần “One Shinhan”, Shinhan Life Việt Nam đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực tại Việt Nam.
Với tinh thần “One Shinhan”, Shinhan Life Việt Nam đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực tại Việt Nam.

Với phương châm đặt quyền lợi khách hàng làm trung tâm, những giải pháp bảo hiểm toàn diện, linh hoạt, đáp ứng nhiều nhu cầu bảo vệ khác nhau và dự phòng cho tương lai của Shinhan Life đang được hàng nghìn khách hàng Việt Nam lựa chọn.

Tiếp tục nỗ lực trên hành trình phát triển bền vững

Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ từ “lượng” sang “chất” để cải thiện niềm tin của khách hàng, đây được xem là động lực thúc đẩy sự phục hồi của thị trường.

Tận dụng lợi thế là doanh nghiệp gia nhập thị trường sau, Shinhan Life có thể linh hoạt thay đổi chiến lược kinh doanh để thích ứng và phát triển trong bối cảnh mới của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Thêm vào đó, Shinhan Life Việt Nam còn có lợi thế là Công ty con đầu tiên ở nước ngoài của Shinhan Life Insurance - Công ty bảo hiểm nhân thọ dẫn đầu thị trường Hàn Quốc và được xếp hạng tín dụng “AAA” bởi Korea Ratings và Cơ quan Kiểm định Thông tin Dịch vụ Tín dụng Hàn Quốc.

Do đó, Công ty đã nhận được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của công ty mẹ về mọi mặt, cũng như vận dụng những bài học kinh nghiệm tại thị trường bảo hiểm Hàn Quốc, nơi quyền lợi của khách hàng được đề cao, để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng mua bảo hiểm tại Việt Nam.

Shinhan Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 với chủ đề "Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững".
Shinhan Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024 với chủ đề "Việt Nam hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững".

Tiếp nối hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam, bước sang năm thứ 3 hoạt động, Shinhan Life đặt ra mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm được người Việt yêu mến.

“Để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh theo đuổi mục tiêu lợi nhuận, Shinhan Life sẽ luôn hướng đến mối quan hệ hợp tác cùng phát triển, cùng đóng góp vào sự phát triển kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam. Cùng nhau, với tinh thần One - Team, chúng tôi sẽ nỗ lực xây dựng nên một Shinhan Life Việt Nam - nơi mà đội ngũ nhân viên và đại lý luôn cảm thấy hạnh phúc và tự hào”, Tổng Giám đốc Bae Seung Jun nhấn mạnh.

 

Theo báo cáo tài chính, năm 2023, Shinhan Life Việt Nam đạt tổng doanh thu 391 tỷ đồng, tăng 73% so với năm trước, trong đó doanh thu thuần hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 214 tỷ đồng. Tổng tài sản của Công ty đạt 2.380 tỷ đồng. Đáng chú ý là tỷ lệ khả năng thanh toán tối thiểu trong năm 2023 ở mức cao 10,721%, đảm bảo cho Công ty duy trì hiệu quả trước những rủi ro biến động của doanh nghiệp cũng như trên thị trường.