Tập đoàn Generali đạt lợi nhuận kinh doanh 1,65 tỷ Euro trong quý I/2021

Huyền My

Nhờ duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận của lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, quản lý tài sản và các hoạt động kinh doanh khác, trong quý I/2021, kết quả kinh doanh của Tập đoàn Generali đạt 1,6 tỷ Euro, tăng trưởng 11% so với cùng kỳ năm 2020.

Ảnh minh họa. Nguồn: Generali Việt Nam
Ảnh minh họa. Nguồn: Generali Việt Nam

Số liệu cho thấy, doanh thu phí gộp của Tập đoàn Generali đạt mức 19,7 tỷ Euro, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ tăng 5,5% và phi nhân thọ tăng 1,9%. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ lên tới 3 tỷ Euro, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2020.

Dòng tiền thuần tập trung ở dòng sản phẩm liên kết đơn vị và bảo vệ. Tỷ lệ kết hợp đạt 88%, giảm 1,4 điểm phần trăm và tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu khai thác mới cũng ghi nhận kết quả ấn tượng, hàng đầu thị trường khi đạt 4,44%, tăng 0,4 điểm phần trăm.

Lợi nhuận thuần quý I/2021 đạt 802 triệu Euro (so với 113 triệu Euro của quý I/2020). Như vậy, với kết quả kinh doanh ấn tượng này đã khẳng định vị thế tài chính vững mạnh, với biên khả năng thanh toán của Tập đoàn Generali đạt 234%, nhờ vào chiến lược tối ưu hóa nguồn vốn hiệu quả và tình hình thị trường tích cực trong quý I/2021.

Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean cho biết: Tập đoàn Generali kết thúc quý I/2021 với kết quả xuất sắc, đúng với các mục tiêu đề ra và khẳng định sự hiệu quả của chiến lược “Generali 2021”.

“Tập đoàn tiếp tục là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường, với vị thế tài chính vững mạnh. Chúng tôi đang triển khai thực hiện tái cân bằng danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và tiếp tục duy trì được lợi nhuận tích cực trong bối cảnh lãi suất thấp”, ông Cristiano Borean cho hay.

Được biết, Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia và đạt 70,7 tỷ Euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2020.

Với hơn 72.000 nhân viên phục vụ 65,9 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La Tinh. Cam kết phát triển bền vững là một trong những yếu tố thúc đẩy chiến lược của Generali với tham vọng trở thành “Người bạn Trọn đời” của khách hàng, cung cấp các giải pháp chuyên biệt mang tính sáng tạo đột phá thông qua mạng lưới kênh phân phối vượt trội.