Hải quan Bình Phước: Tiêu hủy 9.230 bao thuốc lá lậu

Theo baohaiquan.vn

Ngày 12/7, Đội kiểm soát hải quan, Cục Hải quan Bình Phước phối hợp với các chi cục hải quan cửa khẩu tổ chức tiêu hủy 9.230 bao thuốc lá nhập lậu.

Lực lượng chức năng Bình Phước thực hiện tiêu hủy thuốc lá nhập lậu. Nguồn: PV.
Lực lượng chức năng Bình Phước thực hiện tiêu hủy thuốc lá nhập lậu. Nguồn: PV.

Tham gia tiêu hủy có đại diện Ban chỉ đạo 389 tỉnh Bình Phước cùng đại diện lực lượng Quản lí thị trường, phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Lộc Ninh.

Theo Đội kiểm soát hải quan, Cục Hải quan Bình Phước, đây là số thuốc lá điếu nhập lậu do đơn vị và các chi cục phát hiện, bắt giữ và ra quyết định tịch thu để tiêu hủy từ 1/7/2015 đến 31/12/2016. Tổng cộng có 9.230 bao gồm các nhãn hiệu Hero, Jet.

Các địa bàn buôn lậu trọng điểm là khu vực hai bên cánh gà cửa khẩu Hoàng Diệu, cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư, cửa khẩu Lộc Thịnh, Tân Tiến, Lối mở Tuần Lung – Lộc Tấn và dọc đường biên giới thuộc các xã Lộc Thạnh, Lộc Hòa, Lộc Thịnh thuộc huyện Lộc Ninh và các xã Hưng Phước, Phước Thiện thuộc huyện Bù Đốp.

Các đối tượng lợi dụng địa hình hầu hết là đường mòn, lối tắt trong rừng, lô cao su hai bên cánh gà, cửa khẩu và dọc đường biên giới để vận chuyển hàng hóa, sử dụng phương thức vận chuyển là mang vác. Các đối tượng hoạt động rất chặt chẽ có canh chừng, cảnh giới và lợi dụng ngoài khu vực kiểm soát của các chi cục để tập kết hàng lậu chờ thời cơ thuận lợi tiến hành vận chuyển hàng hóa vào nội địa tiêu thụ.

Ngoài ra, một số hành khách đi từ Lào vào Việt Nam bằng xe khách qua cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư cũng tham gia vận chuyển trái phép thuốc lá điếu qua biên giới… gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống buôn lậu./.