Đảng ủy Agribank và hành trình về nguồn năm 2017

PV.

Hành trình Về nguồn năm 2017 do Đảng ủy Agribank tổ chức trong các ngày 22-24/9/2017 tại Tuyên Quang – Hà Giang – Phú Thọ đã để lại nhiều ấn tượng đẹp, là dịp để đảng viên cán bộ Agribank ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường sự gắn kết giữa các đảng viên, Chi bộ trong toàn Đảng bộ Agribank và sự gắn kết giữa Đảng bộ Agribank với Đảng bộ các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Trọng Chiến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi sổ cảm tưởng tỏ lòng thành kính, biết ơn của tập thể cán bộ đảng viên Agribank đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Trọng Chiến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi sổ cảm tưởng tỏ lòng thành kính, biết ơn của tập thể cán bộ đảng viên Agribank đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hàng Đảng bộ Agribank, kế hoạch số 235-KH/ĐU-NHNo ngày 09/8/2017 của Đảng ủy Agribank, trong các ngày 22-24/9/2017, Đảng ủy Agribank tổ chức Chương trình Về nguồn năm 2017 tại các địa phương Tuyên Quang, Hà Giang và Phú Thọ.

Tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Trọng Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Agribank; đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Agribank; đồng chí Hồ Văn Sơn – Thành viên Hội đồng Thành viên;

Đại diện cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Agribank; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên trách cơ quan Đảng ủy, cán bộ là thương binh, con liệt sỹ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng tham gia các lực lượng vũ trang hiện đang công tác tại TSC Agribank.

Chương trình Về nguồn năm 2017 của Đảng ủy Agribank với các hoạt động chính được diễn tại Tuyên Quang, Hà Giang. Đoàn đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Đền thờ Bác Hồ tại Tuyên Quang.

Đền thờ Bác Hồ là công trình mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tâm nguyện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang với Bác Hồ kính yêu. Tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Chiến, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Agribank đã ghi  sổ cảm tưởng, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn của tập thể cán bộ đảng viên Agribank trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Trong khuôn khổ Chương trình, đoàn đã tới dâng hương tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến bảo vệ biên giới tại Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên được xây dựng trên điểm cao 468 tại thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Từ điểm cao 468, phóng tầm mắt thấy những đỉnh núi cao xanh mướt cây rừng, lưng chừng núi là những thửa ruộng bậc thang xanh ngát.

Tại đây, các thành viên đoàn công tác Đảng ủy Agribank đã được nghe kể ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc. Tại các điểm cao 685, 772, cách đây 34 năm diễn ra những trận đánh ác liệt, riêng ngày 12/7/1984, có gần 600 chiến sĩ Sư đoàn 356 đã anh dũng hy sinh… và đến nay, còn hàng ngàn hài cốt các anh hùng liệt sỹ chưa được tìm thấy và việc tìm kiếm vô cùng khó khăn bởi riêng tuyến biên giới tỉnh Hà Giang vẫn còn hơn 85 nghìn héc-ta đất bị ô nhiễm bom, mìn, vật nổ, trong đó có hơn 25 nghìn héc-ta ô nhiễm nặng, chủ yếu ở năm xã biên giới thuộc huyện Vị Xuyên.

Trên hành trình Về nguồn, đoàn công tác Đảng ủy Agribank đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu với Agribank Phú Thọ nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị trong hệ thống Agribank.

Có thể nói, thông qua tổ chức Chương trình Về nguồn năm 2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa, Đảng ủy Agribank đã hiện thực hóa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị cho các cán bộ đảng viên, làm khơi bật tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, hiểu về lịch sử, những mất mát đau thương trong quá khứ để càng thêm yêu, quý trọng và chung sức bảo vệ nền hòa bình, độc lập, tự do và lãnh thổ quê hương đất nước.