Đẩy mạnh quản lý thuế với kinh doanh xăng dầu trong quý I/2017

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

Tổng cục Thuế vừa có công văn số 251/TCT-DNL yêu cầu cục thuế các tỉnh quán triệt và đẩy mạnh triển khai giải pháp quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu ngay trong quý I/2017.

Thái Nguyên đã hoàn thành dán tem đồng hồ đo xăng dầu. Ảnh: Đức Minh
Thái Nguyên đã hoàn thành dán tem đồng hồ đo xăng dầu. Ảnh: Đức Minh

Theo số liệu tổng hợp, trên cả nước đã có 20 tỉnh/thành phố hoàn thành việc triển khai dán tem niêm phong đồng hồ công tơ tổng như: Nghệ An, Thái Bình, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Thái Nguyên, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hải Phòng, Phú Yên, Lai Châu, Tuyên Quang, Cà Mau, Kon Tum, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Quảng Bình, Đà Nẵng, Điện Biên, Hải Dương, Yên Bái.

Hiện 8 tỉnh/thành phố đang triển khai việc dán tem, gồm: Bắc Cạn, Bình Định, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.

Có 25 tỉnh/thành phố đã có chỉ thị/quyết định của UBND về việc triển khai dán tem niêm phong đối với đồng hồ công tơ tổng trên các phương tiện đo xăn dầu tại các cửa hàng xăng dầu.

Được biết, Bộ Tài chính đã có ý kiến chỉ đạo ngành Thuế chuẩn bị sơ kết nhiệm vụ thực hiện dán tem đồng hồ đo xăng tại 63 tỉnh/thành phố trong quý I/2017, cố gắng phấn đấu trong tháng 4/2017 cả nước sẽ hoàn thành nhiệm vụ này.

Nhằm thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Tài chính, lãnh đạo Tổng cục Thuế chỉ đạo, đối với những địa phương đã được UBND tỉnh, thành phố ban hành chỉ thị/quyết định triển khai dán tem đến nay chưa thực hiện dán tem thì cần quán triệt, phối hợp với các ban, ngành liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện đảm bảo mục tiêu cả nước hoàn thành dán tem trong tháng 4/2017.

Đối với những địa phương mà UBND tỉnh, thành phố chưa ban hành chỉ thị/quyết định triển khai dán tem hoặc UBND tỉnh, thành phố đã ban hành quyết định giao các sở, ban ngành khác chủ trì thì cục thuế khẩn trương có giải pháp, đề xuất báo cáo UBND tỉnh, thành phố để đẩy nhanh tiến độ triển khai đảm bảo mục tiêu hoàn thành việc dán tem trong tháng 4/2017.

Riêng đối các địa phương đã hoàn thành việc dán tem thì phải báo cáo kết quả cụ thể về sản lượng xăng tiêu thụ, số nộp ngân sách nhà nước theo từng sắc thuế so với thời điểm trước dán tem và đánh giá hiệu quả cụ thể.