Trong 9 tháng năm 2023, tổng thu thuế bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt 308,4 tỷ đồng, đạt 66,3% dự toán Trung ương, bằng 120,4% so với cùng kỳ năm 2022.
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Văn bản số 8315/BTNMT-PC gửi Đoàn đại biểu tỉnh Hải Dương giải đáp thỏa đáng kiến nghị của cử tri về nước sông Bắc Hưng Hải bị ô nhiễm nặng do xả thải từ đầu nguồn qua nhiều tỉnh.
Bên cạnh thực hiện các chính sách hỗ trợ để khuyến khích sử dụng xe điện, Việt Nam phải thiết lập các hệ thống hiệu quả để quản lý bền vững pin xe điện đã hết tuổi thọ.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2024.
Uỷ ban nhân dân TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4968/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch tăng cường bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn Thành phố đến năm 2025.
Ngày 24/10, Cục Biển và Hải đảo Việt Nam phối hợp với Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức hội thảo “Đánh giá việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý tổng hợp tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo, đề xuất giải pháp hoàn thiện”.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP ngày 10/1/2022 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (BVMT), qua đó lấy ý kiến đóng góp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
Với mục đích góp phần giảm ô nhiễm rác thải nhựa đại dương, Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân Cộng hòa Liên bang Đức đã tài trợ cho Việt Nam Dự án “Giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam”. Dự án được Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chính thức phê duyệt theo Quyết định số 1462/QĐ-BTNMT ngày 02/7/2020. Đây là dự án có quy mô quốc gia đầu tiên được phối hợp thực hiện giữa các bộ, ngành, địa phương và các nhà tài trợ quốc tế.
Thời gian qua, thực thi các quy định pháp luật về quản lý xuất nhập khẩu các chất được kiểm soát trên cơ sở hạn ngạch nhập khẩu các chất HCFC theo quy định tại Nghị định số 06/2022/NĐ-CP ngày 07/01/2022 của Chính phủ, cơ quan Hải quan Việt Nam đã tập trung tăng cường năng lực kiểm soát hải quan đối với chất làm suy giảm tầng ô-dôn.
Dự kiến, Việt Nam cần khoảng 21,2 tỷ USD cho 10 năm tới để đưa mức phát thải ròng bằng “0”vào năm 2050. Theo đó, phát triển trái phiếu xanh là giải pháp hữu hiệu cho các dự án chuyển đổi xanh.