Tuần qua, Tổng cục Hải quan đã quyết định công nhận thêm 2 doanh nghiệp (DN) ưu tiên đặc biệt trong lĩnh vực hải quan, nâng tổng số DN được công nhận ưu tiên lên 16 DN.
Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Ngọc Túc - Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu qua máy soi container tại địa điểm kiểm tra hàng hóa tập trung nằm trên Quốc lộ 13 vào chiều ngày 5/4/2013.
(Tài chính) Ngày 03/04/2013, Cục Hải quan Nghệ An đã tiến hành cơ kết công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN) để từ đó phân tích đánh giá nguyên nhân tăng giảm số thu của từng mặt hàng và của từng doanh nghiệp (DN).
Nằm ở cửa ngõ Đông Bắc tổ quốc, Cục Hải quan Quảng Ninh được đánh giá là một trong những đơn vị năng động trong công cuộc cải cách hiện đại hoá hoạt động hải quan, tạo thuận lợi cho các đối tượng xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh.
(Tài chính) Tối 5/4, Hải đội Kiểm soát trên biển khu vực miền Nam (Hải đội 3) - Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan đã thực hiện lệnh khám xét và tạm giữ 104 khẩu súng hơi nhập lậu trên tàu Thái Bình.
Qua một năm đi vào hoạt động (12/3/2012 - 12/3/2013), Chi cục Hải quan Yên Bái (thuộc Cục Hải quan TP. Hà Nội) đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước.
(Tài chính) Ngay từ đầu năm 2013, ngành Hải quan đã thực hiện quyết liệt các biện pháp tăng thu ngân sách nhà nước (NSNN), tuy nhiên trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, kết quả đạt được của Ngành còn hạn chế. Giải pháp nào để vượt qua khó khăn, đây là thực tế nhiều thách thức, ngành Hải quan đã và đang nỗ lực đề xuất và thực hiện giải pháp.
Thế kỷ 21 đã chứng kiến sự cải thiện về quan hệ giữa cơ quan hải quan và doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu. Sự thay đổi đáng chú ý là ngày càng nhiều cơ quan hải quan áp dụng chính sách hướng tới khách hàng. Mục tiêu chính của chính sách này là tăng tính trách nhiệm của cơ quan hải quan trước các đối tác bằng việc cam kết áp dụng các chuẩn mực cung ứng dịch vụ, nhằm tạo ra động lực cạnh tranh và cơ sở đánh giá chất lượng phục vụ.