Giá dầu giảm xuống dưới 50 USD lần đầu trong năm 2017

Theo nhipcaudautu.vn

Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 11/2016 do lo ngại sản lượng dầu thô Mỹ gia tăng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Giá dầu WTI giao tháng 4 giảm 2%, chốt phiên ở mức 49,28USD/thùng, sau khi giảm xuống mức thấp 48,79USD thùng giữa phiên, chạm mức thấp nhất kể từ ngày 29/11, theo dữ liệu của Factset Data.

Giá dầu Brent giảm 1,7%, chốt phiên ở mức 52,19USD/thùng, thấp nhất 3 tháng.

Nhiều chuyên gia lý giải cho đà giảm mạnh của giá dầu là do dự trữ dầu thô tại Mỹ tăng lên mức kỷ lục 528 triệu thùng, vào tuần trước.

Đồng thời Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cũng đã đưa ra dự báo sản lượng cho năm nay và năm sau.

Một nhà phân tích cho rằng: “Rõ ràng là, khối OPEC không bao giờ có ý định hỗ trợ ngành công nghiệp dầu tại Mỹ, vì nó làm giảm tác động của chính sách nguồn cung dầu thấp của OPEC, có vẻ như điều này sẽ khiến nhiều thành viên OPEC không cam kết với thỏa thuận đạt được hồi cuối tháng 11/2016”.

Theo một thông báo phát đi bởi Reuters vào hôm thứ 5, các quan chức dầu mỏ cấp cao của ngành dầu mỏ Arab Saudi nói với công ty dầu độc lập lớn nhất của Mỹ, không nên nghĩ rằng khối OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm dầu mỏ để đối phó với việc tăng sản lượng dầu mỏ đá phiến tại Mỹ.

Trong khi đó, Ole Hanse, chiến lược gia hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết đà giảm gần đây của giá dầu là do nhà đầu cơ không tiếp tục đánh cược giá dầu sẽ tăng và đóng trạng thái mua của mình. Ông cho rằng: “Tâm lý thị trường đã thay đổi. Các nhà đầu cơ đã đợi một nhịp phục hồi của dầu để vào trạng thái bán, nhưng do giá dầu không phục hồi, họ bán đuổi, vì vậy giá dầu giảm xuống dưới mốc 50USD/thùng.”

Nếu giá dầu giảm xuống dưới ngưỡng tâm lý 47,18USD/thùng, giá có thể giảm xuống lại mức thấp của tháng 11 là 42,20USD/thùng.