HNX chào đón cổ phiếu thứ 8 niêm yết trong năm 2015

PV.

(Taichinh) - Ngày 20/05/2015, CTCP Đầu tư và Phát triển doanh nghiệp Việt Nam (VNDI) đã chính thức lên niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã chứng khoán FID, đây là cổ phiếu thứ 8 niêm yết trong năm 2015 trên HNX.

Ông Bùi Đình Như - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNDI đánh cồng khai trương phiên giao dịch
Ông Bùi Đình Như - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VNDI đánh cồng khai trương phiên giao dịch

VNDI được thành lập vào năm 2010, là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các mặt hàng kim loại và quặng kim loại bao gồm quặng sắt, đá hạt quartz cc; vật liệu xây dựng (xi măng, thép); máy móc thiết bị (máy xúc, xe nâng hàng); tư vấn M&A và môi giới bất động sản.

Tổng khối lượng niêm yết của công ty đạt hơn 16 triệu cổ phiếu, tương ứng với tổng giá trị niêm yết đạt 160,8 tỷ đồng, nâng tổng giá trị cổ phiếu niêm yết trên HNX đạt 96,4 nghìn tỷ đồng tính theo mệnh giá.

VNDI được thành lập vào năm 2010, có trụ sở chính tại số 47 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đại diện cho VNDI, ông Bùi Đình Như – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNDI, đã đánh cồng khai trương phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu FID.

Ông Bùi Đình Như chia sẻ, đây là sự kiện đặc biệt quan trọng đối với Công ty, đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt, cả về kinh doanh lẫn quản trị doanh nghiệp, là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, kiên định hướng tới mục tiêu xây dựng Công ty phát triển bền vững và toàn diện.

Chủ tịch VNDI cũng cho biết, việc khai trương niêm yết chỉ là bắt đầu, Công ty sẽ phấn đấu không ngừng để đảm bảo cổ phiếu đứng vững và phát triển không ngừng trên thị trường chứng khoán.

Đại diện cho Sở GDCK Hà Nội, ông Nguyễn Văn Dũng, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng Giám đốc HNX cho biết, việc tham gia niêm yết trên HNX sẽ giúp VNDI thực hiện công khai – minh bạch hóa trong quản trị doanh nghiệp, góp phần cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho cổ đông và các nhà đầu tư thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ của mình, mở ra cơ hội tiếp cận cách thức quản trị doanh nghiệp mới.

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Dũng cũng cam kết HNX sẽ tạo mọi điều kiện, cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ Công ty tham gia thị trường một cách hiệu quả.

Trong 40 phút đầu tiên giao dịch, với mức giá tham chiếu là 11.500 đồng/cổ phiếu, đã có gần 250 nghìn cổ phiếu FID được giao dịch thành công với mức giá dao động từ 11.800-12.200 đồng/cổ phiếu (cao hơn 300-700 đồng/cổ phiếu so với mức giá tham chiếu).