Kho bạc Nhà nước Sơn La đẩy mạnh cải cách hành chính

PV.

Hướng đến tập trung nguồn lực thực hiện thành công Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030; đẩy mạnh cải cách và hiện đại hóa... thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Sơn La chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của khách hàng và đạt được những kết quả quan trọng.

Thời gian qua, KBNN Sơn La chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của khách hàng và đạt được những kết quả quan trọng.
Thời gian qua, KBNN Sơn La chú trọng đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của khách hàng và đạt được những kết quả quan trọng.

Cải cách hành chính luôn được KBNN Sơn La coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và được chú trọng triển khai thường xuyên liên tục, tạo được nhiều chuyển chuyến tích cực.

Trong thời gian qua, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, KBNN Sơn La thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc phạm vi giải quyết của KBNN cấp tỉnh và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc niêm yết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 và Quyết định số 230/QĐ-BTC ngày 24/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được thay thế, bị bãi bỏ thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước.

Đơn vị cũng chỉ đạo quyết liệt triển khai dịch vụ công trực tuyến đến tất cả các đơn vị trên địa bàn tỉnh, huyện, xã. Đến nay, 100% đơn vị đã tham gia thanh toán qua Dịch vụ công trực tuyến, các hồ sơ thanh toán cơ bản được thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến. Cùng với đó, KBNN Sơn La thực hiện giám sát từ xa việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến đối với tất cả các đơn vị và cá nhân có liên quan, tổng hợp kết quả và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời các đơn vị, cá nhân chưa thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên dịch vụ công trực tuyến.

Hiện nay, KBNN Sơn La cũng thực hiện đề án thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN góp phần thực hiện cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch tại KBNN theo cơ chế "một cửa, một giao dịch viên". Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt Chương trình đầu tư kho bạc – giao dịch một cách đồng bộ và hiệu quả, nhờ đó, hồ sơ kiểm soát chi đầu tư cơ bản được giải quyết qua Chương trình. 

Với những nỗ lực trên, công tác cải cách hành chính tại KBNN Sơn La đã tạo chuyển biến tích cực, được cộng đồng doanh nghiệp và người dân trên địa bàn Tỉnh đánh giá cao, góp phần tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng thực hiện giao dịch tại đơn vị.