LAZADA ROUND: Một vòng trải nghiệm

PV.

Với mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên cái nhìn thực tế về ngành thương mại điện tử, ngày 22/12/2015, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học – Đại học Ngoại thương (YRC FTU), với sự tài trợ của Lazada Hanoi đã tổ chức Lazada Office Tour “LAZADA ROUND: Một vòng trải nghiệm”.

Chương trình gồm có 2 phần: tọa đàm về thương mại điện tử và tham quan doanh nghiệp Lazada, diễn ra xuyên suốt trong ngày. Buổi sáng, các bạn sinh viên đã được nghe những chia sẻ của các vị chuyên gia đầy kinh nghiệm đến từ Lazada.

Sau khi được nghe Trần Nguyễn Ngọc Thành – quản lí trẻ tuổi nhất của Lazada Việt Nam giới thiệu về môi trường cạnh tranh trong ngành thương mại điện tử ở Việt Nam, những thách thức và cơ hội của ngành hàng này, các nhóm sinh viên được giao case study: “Tìm ra 5 yếu tố quyết định hành động mua hàng của khách hàng”.

Bằng cách đặt địa vị của mình trên quan điểm người mua hàng, nhóm 1 và 3 đã trở thành nhóm thắng cuộc với các yếu tố: chất lượng sản phẩm, giá cả và ưu đãi, dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ vận chuyển hay vấn đề bảo mật thông tin. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được giới thiệu về môi trường làm việc trẻ trung, năng động của Lazada, chương trình Đại sứ thương hiệu cũng như các cơ hội làm việc trong công ty.

Buổi chiều, các bạn sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm văn hóa của Lazada thông qua các hoạt động tham quan trụ sở làm việc và kho hàng của doanh nghiệp ở Hà Nội.

Sau khi được chị Lưu Thị Hằng Nga – đại diện Lazada giới thiệu và được tận mắt “mục sở thị” văn phòng của trang bán hàng trực tuyến nổi tiếng này, các bạn sinh viên tiếp tục hành trình tham quan kho của công ty ở Thường Tín.

Các bạn sinh viên được diễn giả dẫn đi tham quan, phân tích quá trình nhận đơn và đóng hàng, sau đó, được thử sức với công việc của một nhân viên đóng gói hàng Lazada, từ cách nhận đơn, lấy hàng đến cách đóng gói sao cho chuẩn với quy định của công ty.

Chương trình đã đem đến cho người tham dự những trải nghiệm thú vị. LAZADA ROUND không chỉ giúp các bạn sinh viên mở rộng kiến thức về ngành thương mại điện tử, mà còn phần nào giúp các bạn định hướng tương lai, lựa chọn con đường đến với ngành nghề các bạn mong muốn.