Maritime Bank: 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) vừa chính thức được Tạp chí Tài chính hàng đầu thế giới Global Finance vinh danh là 1 trong 30 ngân hàng tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2017. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Maritime Bank trong việc mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng.
Best Bank là giải thưởng uy tín được Global Finane tổ chức thường niên nhằm vinh danh tổ chức tài chính xuất sắc duy nhất tại mỗi một quốc gia ở các thị trường mới nổi trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.
Phát biểu về tiêu chí chấm giải, ông Joseph D. Giarraputo - Giám đốc xuất bản và biên tập của Global Finance – cho biết: Giải thưởng thường niên Best Bank của Global Finance nhằm vinh danh những tổ chức tài chính đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Những nhà băng này có thể không phải là ngân hàng lớn nhất hay lâu đời nhất tại quốc gia đó mà chúng tôi đánh giá ở họ sự nỗ lực không ngừng trong việc đáp ứng nhu cầu khách hàng và khả năng thích ứng tốt với những thay đổi của thị trường khiến họ trở nên nổi bật trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Để có được kết quả chính xác nhất, Global Finance đã xây dựng quy trình đánh giá nghiêm ngặt với nhiều tiêu chí như: sự tăng trưởng về tài sản, khả năng sinh lời, phạm vi địa lý, mối quan hệ chiến lược, sự phát triển kinh doanh và cải tiến sản phẩm.
Hội đồng Giám khảo là các biên tập viên của Tạp chí với sự tư vấn của các nhà điều hành doanh nghiệp, các chuyên gia tư vấn và phân tích trong lĩnh vực tài chính ngân hàng... Ngoài ra, Global Finance còn tổ chức một cuộc thăm dò ý kiến độc giả nhằm tăng tính chính xác và độ tin cậy của kết quả.
Vượt qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng trên, Maritime Bank đã vinh dự được Hội đồng chấm giải trao thưởng bằng chính những nỗ lực không ngừng của ngân hàng trong suốt thời gian qua để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng.
Nhờ đó, số lượng khách hàng đã có mức tăng trưởng tốt trong năm 2016 với khách hàng cá nhân tăng 23%, đạt gần 1,5 triệu khách hàng; tỉ lệ khách hàng doanh nghiệp thường xuyên sử dụng dịch vụ Ngân hàng cũng tăng 200% so với 2015.
Theo đánh giá của Global Finance, một trong những thành tựu nổi bật của Maritime Bank trong năm 2016 chính là “Maritime Bank luôn giữ vị trí tiên phong trong việc đưa ra nhiều chương trình, dịch vụ mới, sáng tạo, đa tiện ích nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại”.
Đơn cử đối với khách hàng cá nhân, Maritime Bank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường Việt Nam triển khai giải pháp tài chính Meed giúp khách hàng trẻ tuổi có thể thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng qua điện thoại di động như: chi tiêu, tiết kiệm, chuyển tiền...
Sản phẩm thẻ của ngân hàng cũng có nhiều hoạt động hấp dẫn với việc ra mắt thẻ đồng thương hiệu Lotte – Maritime Bank nhằm gia tăng lợi ích và thuận tiện cho khách hàng; hay ghi ấn tượng với các chương trình Joy và Joy+ qua những ưu đãi vượt trội giảm giá đến 50% hàng tháng khi chi tiêu.
Chương trình đã nhận được kết quả rất tốt với số thẻ phát hành trong năm 2016 tăng 285% đối với thẻ tín dụng và 199% đối với thẻ ghi nợ quốc tế. Cùng với đó, Maritime Bank được Tổ chức thẻ MasterCard ghi nhận là top 3 ngân hàng có tổng doanh số chỉ tiêu thẻ ghi nợ quốc tế cao nhất năm 2016 khu vực Đông Dương và là đơn vị duy nhất được trao giải Ngân hàng có chương trình Marketing thúc đẩy sử dụng thẻ hiệu quả nhất năm 2016.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, Maritime Bank cũng là ngân hàng đầu tiên đưa ra các giải pháp tài chính toàn diện được thiết kế riêng cho các doanh nghiệp vi mô, thành lập trang đăng ký trực tuyến riêng dành cho phân khúc khách hàng này để họ có thể gửi đơn vay vốn bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.
Bên cạnh việc phát triển các chương trình, sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Maritime Bank trong năm 2016 còn tập trung đầu tư lớn vào hệ thống nền tảng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng hiệu quả hoạt động, hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững.
Nhiều dự án quan trọng được triển khai thành công đưa vào hoạt động như: dự án Basel II, AML/FATCA, nâng cấp hệ thống Core banking, kiểm thử hệ thống dự phòng BCP… Đặc biệt, hoạt động quản trị rủi ro được ngân hàng thực hiện hiệu quả, góp phần tạo nên uy tín và sự tin tưởng của khách hàng và đối tác trong năm qua.
Phát biểu về giải thưởng, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng Giám đốc Ngân hàng Maritime Bank, cho biết: Maritime Bank vô cùng vinh dự được trao giải thưởng danh giá này.
Giải thưởng là sự ghi nhận rất có giá trị cho những nỗ lực mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của Maritime Bank trong suốt thời gian qua và cũng giúp Ngân hàng có thêm niềm tin rằng định hướng hoạt động mà Ngân hàng đang theo đuổi là đúng đắn.
Maritime Bank cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực để luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hấp dẫn và trải nghiệm dịch vụ ngày càng tốt hơn trong thời gian tới.
Lễ trao giải thưởng Best Bank 2017 sẽ chính thức được tổ chức tại Hội nghị thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vào ngày 14/10/2017 tại Washington DC, Mỹ.