Microsoft giúp đỡ người lao động tìm thêm việc làm do tác động từ đại dịch Covid-19

Bui Hien/Reuters

Tập đoàn Microsoft đặt mục tiêu tăng thêm 50.000 nhân viên vào làm với các vị trí đòi hỏi kỹ năng công nghệ. Việc này nhằm giúp những người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 chuyển sang các lĩnh vực mới bằng cách hợp tác cùng mạng xã hội LinkedIn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Linkedin chính là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn thứ 3 sau facebook, twitter hiện nay. Mạng xã hội này hướng tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp, chủ yếu là các doanh nghiệp, cá nhân chuyên nghiệp để kết nối tìm việc, tuyển dụng hay tìm kiếm cơ hội.

Trước đó, vào năm 2020, khi đại dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa, khiến nhiều người lao động bị ảnh hưởng, lớn nhất là các nhân viên làm dịch vụ.

Chính vì vậy, để hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, LinkedIn đã thực hiện miễn phí nhiều khóa đào tạo kỹ năng kỹ thuật số có trả phí, bao gồm các chủ đề như phát triển phần mềm, phân tích dữ liệu và phân tích tài chính.

Theo thông báo của công ty LinkedIn, các khóa học miễn phí sẽ được gia hạn cho đến cuối năm nay. Cùng với đó, hai ông trùm công nghệ Microsoft và LinkedIn cũng đã đặt mục tiêu thu hút 25 triệu người tham gia các khóa học.

Tuy nhiên, khi triển khai thực tế, con số này đã lên tới 30,7 triệu người, những người tham gia các khóa học đến từ Hoa Kỳ và nhiều nơi khác nhau trên thế giới. Đáng chú ý, Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết, đã có  91 người tham gia khóa học đến từ Nam Cực.

Theo Microsoft, các khóa đào tạo kỹ thuật số đã hoạt động hiệu quả, nhất là khi được hỗ trợ bởi các nhóm phi lợi nhuận tại địa phương. Microsoft dự kiến sẽ làm việc với các nhóm này để thực hiện mục tiêu đưa 50.000 nhân viên mới vào làm tại các vị trí đòi hỏi kỹ năng công nghệ trong ba năm tới. Chương trình ban đầu sẽ tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, sau đó sẽ mở rộng  hơn từ năm tiếp theo...