New Zealand - nơi tốt nhất để đầu tư kinh doanh năm 2017

Theo baoquocte.vn

Đó là kết quả đánh giá của báo cáo chỉ số thuận lợi kinh doanh năm 2017 do Ngân hàng Thế giới (WB) công bố mới đây.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo báo cáo của WB, New Zealand được đánh giá có môi trường thuận lợi hàng đầu thế giới để kinh doanh, đầu tư. Vị trí này của New Zealand được tăng thêm một bậc so với năm 2015 và tăng thêm 2 bậc so với năm 2014.

Báo cáo của WB xem xét các quy định pháp luật tăng cường hoặc hạn chế hoạt động kinh doanh tại 190 quốc gia và xếp thứ tự các quốc gia trên cơ sở đánh giá tác động của môi trường pháp lý về kinh doanh.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế New Zealand Steven Joyce cho biết, trong hai năm qua, New Zealand đã đứng thứ hai sau Singapore năm 2015 và đứng thứ ba sau Singapore và Hong Kong năm 2014. Đây là lần đầu tiên New Zealand dẫn đầu danh sách này.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đại học, Kỹ năng và Việc làm New Zealand Steven Joyce, báo cáo được xây dựng trên cơ sở 10 đánh giá khác nhau có ảnh hưởng đến hoạt động của một doanh nghiệp. New Zealand được xếp hạng số 1 trên một nửa các đánh giá này, bao gồm khởi nghiệp, giấy phép xây dựng, đăng ký tài sản, tín dụng và bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ.

Báo cáo của WB nhấn mạnh đến những quy định tạo thuận lợi cho kinh doanh, đầu tư của các cơ quan Chính phủ New Zealand thông qua chương trình nghị sự tăng trưởng kinh doanh toàn diện để giảm chi phí kinh doanh, cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh, cam kết của Chính phủ nhằm tiếp tục làm việc hiệu quả hơn để tạo thuận lợi hơn nữa đối với hoạt động doanh nghiệp.

Phương pháp quản lý hợp lý thị trường của New Zealand đã tạo ra một nền kinh tế cạnh tranh, hiệu quả và cung cấp nhiều việc làm tốt hơn với đồng lương cao hơn cho người dân New Zealand và gia đình của họ.

Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đứng thứ 82 trên tổng số 190 nền kinh tế được khảo sát về mức độ cải thiện môi trường kinh doanh. So với năm ngoái, thứ hạng của Việt Nam đã tăng 9 bậc, nhờ sự chuyển biến tích cực trong các tiêu chí thương mại biên mậu, đóng thuế, đặc biệt là bảo vệ nhà đầu tư nhỏ lẻ.