OPSWAT công bố giải pháp bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu cho doanh nghiệp

Mai Hoa

Ngày 31/10, Công ty hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ cơ sở hạ tầng trọng yếu OPSWAT đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện Vietnam ICT Outlook-VIO 2019 tại TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, OPSWAT đã giới thiệu giải pháp bảo vệ an ninh mạng, an toàn thông tin cho cộng đồng doanh nghiệp.

Theo báo cáo, các cuộc tấn công mạng tại Việt Nam ngày càng phát triển phức tạp và tinh vi, vì vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng và mức độ thiệt hại có thể lên tới rất nhiều tỷ đồng.

Theo VNCert, Việt Nam cũng là một trong những nước trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương bị tấn công mạng nhiều nhất. Tính chung 9 tháng đầu năm 2019, đã có hơn 7.000 cuộc tấn công mạng tại Việt Nam, tăng hơn 104% so với cùng kỳ năm 2018.

Ông Lã Mạnh Cường, Công ty OPSWAT nhấn mạnh: Các công ty Fintech thường xuyên phải quản lý các dữ liệu của khách hàng, vì thế họ là đối tượng nhắm đến của các hacker mũ đen. Sự việc một ngân hàng của Việt Nam gần đây bị tấn công thông qua việc cài mã độc vào đơn xin việc và gửi cho phòng nhân sự, từ đó mã độc tấn công hệ thống và thực hiện hành vi chuyển tiền, làm cho ngân hàng thiệt hại hàng tỷ đồng chỉ trong một thời gian ngắn. Với các giải pháp tiên tiến của mình, OPSWAT hy vong sẽ bảo vệ cho các doanh nghiệp Fintech, cũng như việc OPSWAT đã bảo vệ 9/15 ngân hàng hàng đầu của Mỹ.

Tại Vietnam ICT Outlook-VIO 2019, ngoài đưa ra thông điệp “Trust no file, Trust no device”, OPSWAT còn thực hiện các demo với các nguy cơ an ninh mạng mà doanh nghiệp phải đối mặt hằng ngày, từ đó, đưa ra các phân tích và giải pháp khắc phục. Đồng thời, giới thiệu các công nghệ mới tiên tiến - hiện đang là xu hướng được đề xuất sử dụng, bởi các công ty công nghệ hàng đầu trong ngành như: Công nghệ Multi-scanning, Deep-CDR, Vulnerability Assessment, Proactive DLP, Threat Intelligence, Sandbox…