Ba yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp phát triển theo hướng bền vững


Khẳng định vị thế bằng chất lượng sản phẩm và sự tin yêu của người tiêu dùng, năm 2014, 2016 và 2018, Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất Ba Khánh vinh dự là một trong những thương hiệu có sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hộ kinh doanh cơ sở sản xuất Ba Khánh được thành lập vào năm 1994 tại xã Trường An, TP. Vĩnh Long - cửa ngõ nối các tỉnh miền Tây với TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận. Đến nay, với hơn 25 năm hoạt động trong ngành sản xuất thực phẩm tươi truyền thống theo phương thức hiện đại.

Với bí quyết sản xuất bún tươi gia truyền 5 đời, người sáng lập đầy kinh nghiệm và tâm huyết đã quyết tâm thổi hồn vào từng sợi gạo nguyên chất để mỗi sản phẩm của Ba Khánh đến tay người dùng là kết tinh của sự tận tâm và thật sự tươi ngon - sạch – an toàn, giữ đúng cam kết từ ban đầu.

Từ năm 2016, cơ sở sản xuất Ba Khánh đã bước đầu có được những thành quả trên con đường đưa sợi Bún - Phở tươi Vĩnh Long lần đầu tiên lan tỏa rộng khắp khu vực miền Tây, Đông Nam Bộ, một số tỉnh Nam Trung Bộ, thị trường bán lẻ hiện đại TP. Hồ Chí Minh thông qua hệ thống các siêu thị của SAIGON CO.OP, SATRA, VINMART, AEON, BIGC, LOTTE, BÁCH HÓA XANH, những cửa hàng thực phẩm sạch, cửa hàng tiện lợi MINISTOP, FAMILY MART, GS25,… và là đối tác uy tín của các hệ thống nhà hàng, trường học, bếp ăn công nghiệp…

Đến năm 2017, Ba Khánh đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào cải tiến nhà xưởng, quy trình sản xuất, nâng cao nhận thức người lao động về An toàn vệ sinh thực phẩm nhằm đổi mới toàn diện, quyết tâm thực hiện thành công quy trình quản lý chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2005. Đến tháng 12/2017, Ba Khánh đã thực hiện thành công quy trình quản lý chất lượng thực phẩm tươi truyền thống theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 220000:2005 đầu tiên tại Việt Nam.

Không nằm ngoài xu thế phát triển kinh tế bền vững, mô hình sản xuất của Ba Khánh vẫn luôn chú trọng đến khía cạnh cân bằng sinh thái và gìn giữ môi trường bằng việc nâng cấp hệ thống xử lý nước thải theo những tiêu chuẩn mới. Đồng thời, Ba Khánh đã đầu tư nâng cấp toàn bộ hệ thống dây chuyền thế hệ mới nhất theo công nghệ sản xuất bún tươi không sử dụng nước rửa.

Với tâm niệm chất lượng sản phẩm là cốt lõi cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, đặc biệt từ đầu năm 2018, Ba Khánh tiếp tục đầu tư vào hệ thống xử lý nước tinh khiết RO và Ozon sử dụng trong tất cả các khâu sản xuất để nâng tầm chất lượng sản phẩm ở một cấp cao hơn. Những dòng sản phẩm tươi của Ba Khánh hiện có chất lượng vượt trội hơn những sản phẩm tương tự trên thị trường TP. Hồ Chí Minh với những đặc điểm chất lượng sản phẩm cao và ổn định.

Trong xu thế phát triển của thị trường hiện nay, việc lựa chọn phát triển theo hướng bền vững, tạo ra những sản phẩm chất lượng cao là hướng đi tất yếu để doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài. Hiểu được điều này, cơ sở sản xuất Ba Khánh đã đề ra những kế hoạch phát triển tập trung vào ba yếu tố then chốt như sau:

Thứ nhất, công nghệ là yếu tố quyết định hàng đầu. Đây cũng được xem là thước đo giá trị của sản phẩm. Dựa trên dây chuyền sản xuất đã có, tiếp tục nghiên cứu chuyển đổi một số công đoạn thủ công sang sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại dần tiến tới tự động hóa. Khi đã hoàn thiện được công nghệ thì việc tăng năng suất và sản lượng sẽ là điều hiển nhiên. Ngoài ra, cơ sở sản xuất Ba Khánh cũng thường xuyên đào tạo, hướng dẫn cho nhân viên các kiến thức, kỹ năng về vận hành - bảo trì máy móc sản xuất, tập huấn các nguyên tắc an toàn trong lao động.

Thứ hai, chất lượng là yếu tố mà cơ sở sản xuất Ba Khánh luôn quan tâm và không ngừng cải tiến. Trong thời gian tới, Cơ sở sẽ nâng cấp Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2005 lên phiên bản ISO 22000:2018. Đây là bước tiến mới trong việc kiểm soát chất lượng từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm đầu ra, giúp ổn định chất lượng sản phẩm xuyên suốt quá trình sản xuất cho đến tay người tiêu dùng. Song song đó, Cơ sở cũng phối hợp với các Viện, Trường, Trung tâm để nghiên cứu cho ra đời những sản phẩm đạt các tiêu chí: sạch - an toàn, tươi ngon, dinh dưỡng và tiện lợi.

Thứ ba, phát triển doanh nghiệp thân thiện với môi trường. Cơ sở sản xuất Ba Khánh không ngừng nâng cấp hệ thống xử lý nước thải sử dụng bể thủy sinh để trả lại môi trường nguồn nước sạch, đạt tiêu chuẩn theo quy định của Nhà nước. Hệ thống xử lý nước RO cũng sẽ được nâng cấp công suất, cải tiến công nghệ. Các nguồn nguyên liệu sẽ được lựa chọn kỹ càng từ những nhà cung cấp uy tín, trong tương lai Ba Khánh sẽ hợp tác và phát triển nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng giá trị sản phẩm trong chuỗi liên kết “từ đồng ruộng đến bàn ăn”.