Điểm nhấn của Tuần hàng Việt Nam 2022 tại Nhật Bản

Theo chinhphu.vn

Bên cạnh những mặt hàng truyền thống, quả vải tươi, chuối và sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ… của Việt Nam và hướng dẫn cách chế biến ẩm thực Việt Nam ngay tại quầy hàng là những điểm nhấn trong khuôn khổ Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2022.

Tập đoàn Aeon dự kiển bán 30 tấn vải Việt Nam trong 3 ngày của sự kiện. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương
Tập đoàn Aeon dự kiển bán 30 tấn vải Việt Nam trong 3 ngày của sự kiện. Ảnh: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương

Tuần hàng Việt Nam năm 2022 diễn ra trong 3 ngày (từ 1-3/7) tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Aeon ở Nhật Bản.

Bộ Công Thương cho biết bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cà phê...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam (chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi…), quả vải tươi của Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng năm nay.

Với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng, trái vải được người dân Nhật Bản yêu thích, sẽ được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon.

Trong 3 ngày của tuần hàng năm nay, Tập đoàn Aeon dự kiến khoảng 30 tấn vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu của Tập đoàn Aeon (nhãn hàng riêng của tập đoàn Aeon) sản xuất tại Việt Nam như: Tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài Cát Chu đông lạnh Topvalu, hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu, rượu Suntory Horuyo vị sơ ri Việt Nam, khoai lang nướng, gỏi cuốn, cá basa ướp gia vị... cũng được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản

Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay, ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mỳ, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài, các nhà tổ chức còn giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản nhiều sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang đặc trưng của Việt Nam.

Một điểm thú vị nữa là ngay tại quầy hàng, các nhân viên phục vụ hướng dẫn trực tiếp với khách hàng cách làm các món ăn Việt Nam để người dân Nhật Bản dễ dàng hình dung cách sử dụng và thưởng thức các sản phẩm ẩm thực này.

Ban Tổ chức hy vọng đây là dịp khách hàng Nhật Bản có được những khám phá thú vị mới khiến họ muốn được trải nghiệm thực tế du lịch và ẩm thực ở Việt Nam.

"Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản" (được tổ chức thường niên từ năm 2015) là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án "Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài" của Bộ Công Thương.

Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được Tập đoàn Aeon (một trong những tập đoàn thương mại lớn nhất Nhật Bản với 179 liên doanh trên thế giới) nhập khẩu và đưa vào tiêu thụ tại hằng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.