Sắp diễn ra Hội thảo khu vực quản lý ngân quỹ năm 2019

Hà Anh

Từ ngày 26/02 - 01/03/2019, Kho bạc Nhà nước phối hợp với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) tổ chức hội thảo khu vực về quản lý ngân quỹ năm 2019 với chủ đề “Đẩy mạnh công tác cải cách quản lý ngân quỹ”. Tham dự hội thảo có đông đảo các học giả, chuyên gia tài chính trong và ngoài nước.

Hội thảo khu vực về quản lý ngân quỹ 2019 giúp Kho bạc Nhà nước nâng cao công tác quản lý ngân quỹ trong môi trường hiện đại.
Hội thảo khu vực về quản lý ngân quỹ 2019 giúp Kho bạc Nhà nước nâng cao công tác quản lý ngân quỹ trong môi trường hiện đại.

Theo Kho bạc Nhà nước, hội thảo là diễn đàn để Bộ Tài chính Việt Nam và Kho bạc Nhà nước cùng với các nước thành viên, các chuyên gia, học giả quốc tế trao đổi về hoạt động nghiệp vụ quản lý ngân quỹ, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, những thành công của các nước, cũng như định hướng, xu thế phát triển và hội nhập trong công tác cải cách quản lý tài chính công, hiện đại hóa Kho bạc Nhà nước...

Đặc biệt, Hội thảo cũng là cơ hội để Kho bạc Nhà nước Việt Nam chia sẻ những thành quả phát triển cũng như gián tiếp góp phần đưa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng là dịp để Kho bạc Nhà nước Việt Nam mở rộng và phát triển mối quan hệ hợp tác quốc tế với nhiều nước, nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín. Đồng thời, giao lưu học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ hỗ trợ, tư vấn của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính thúc đẩy hội nhập và phát triển Kho bạc Nhà nước theo chủ trương chung của Chính phủ, Bộ Tài chính trong công cuộc cải cách và hiện đại hóa đất nước, phục vụ mục tiêu hoàn thiện và phát triển hệ thống Kho bạc Nhà nước ngày càng vững mạnh và đóng vai trò quan trọng trong nền tài chính quốc gia.

Thông qua hội thảo này, Kho bạc Nhà nước nắm bắt những giải pháp được ứng dụng, nhằm nâng cao công tác quản lý ngân quỹ trong môi trường hiện đại phục vụ chiến lược phát triển nền tài chính công của Việt Nam nói chung, đóng góp tích cực vào Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước trong việc quản lý điều hành ngân quỹ nhà nước nói riêng trong tương lai.