Apple tăng giá ứng dụng tại Việt Nam, Malaysia, Nhật Bản

Theo Trung Việt/vnbusiness.vn

Hàn Quốc và Pakistan cũng được đưa vào danh sách các quốc gia sẽ tăng giá khi đồng đô la mạnh lên.

Apple định kỳ điều chỉnh giá ở các khu vực khác nhau và giảm giá cho các nước khu vực đồng euro vào năm ngoái.Nguồn: Reuters
Apple định kỳ điều chỉnh giá ở các khu vực khác nhau và giảm giá cho các nước khu vực đồng euro vào năm ngoái.Nguồn: Reuters

Ngày 21/9, Apple cho biết họ sẽ tăng giá ứng dụng và phí giao dịch mua hàng trong ứng dụng trên App Store của mình từ tháng tới ở tất cả khu vực đồng euro và một số quốc gia ở châu Á và Nam Mỹ.

Giá mới, không bao gồm đăng ký tự động gia hạn, sẽ có hiệu lực sớm nhất vào ngày 5 tháng 10, Apple cho biết trong một bài đăng trên blog.

Gã khổng lồ công nghệ Mỹ định kỳ điều chỉnh giá của mình ở các khu vực khác nhau và giảm giá cho các nước khu vực đồng euro vào năm ngoái, giá khởi điểm cho nhiều ứng dụng giảm xuống 0,99 euro (khoảng 25.000 VND) từ 1,09 euro.

Lần tăng giá mới nhất làm tăng giá khởi điểm lên 1,19 euro (khoảng 28.000 VND), khung cao nhất là 1.199 euro (khoảng 26.550.000 VND) mà trước đây khung cũ là 999 euro (khoảng 23.700.000 VND).

Sự gia tăng nhanh chóng của lạm phát, lãi suất và giá năng lượng trong năm nay đã tác động đến đồng yên, đồng euro và hầu hết các loại tiền tệ của nền kinh tế mới nổi. Đồng euro đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ trong năm nay và đã dao động ngang giá so với đồng đô la trong nhiều tuần.

Ngoài các nước khu vực đồng euro, mức tăng giá sẽ đến Thụy Điển và Ba Lan ở châu Âu; Nhật Bản, Malaysia, Pakistan, Hàn Quốc và Việt Nam ở Châu Á; và Chile ở Nam Mỹ.

Đối với một số quốc gia như Việt Nam, việc tăng giá là do các quy định mới liên quan đến việc thu thuế từ người tiêu dùng, Apple cho biết.

Cụ thể, chính sách thu và nộp các loại thuế hiện hành của Việt Nam là thuế giá trị gia tăng (VAT) và thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT) với cùng mức thuế suất là 5%.

Apple, hãng đã tung ra thế hệ iPhone mới nhất vào đầu tháng này, đã và đang phát triển mảng kinh doanh dịch vụ của mình để giảm sự phụ thuộc vào điện thoại thông minh.

Doanh thu từ mảng kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm cả App Store, đã tăng với tốc độ nhanh chóng trong vài năm qua và hiện dao động khoảng 20 tỷ USD mỗi quý.