Hanwha Life Việt Nam: Hướng đến Công ty bảo hiểm tin cậy nhất Việt Nam

Bài đăng trên Tạp chí Tài chính tháng 1+ 2 năm 2021

Để hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số nâng cao trải nghiệm, tạo sự khác biệt trong chất lượng phục vụ khách hàng, thời gian qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam) đã đẩy mạnh việc số hóa các kênh phân phối mới, tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm. Đây là những bước đi vững chắc của Hanwha Life Việt Nam để chinh phục mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm tin cậy nhất Việt Nam vào năm 2025.

Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam được xem là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam
Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam được xem là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam

“Thấu hiểu” và tương tác với khách hàng ngày một tốt hơn

Được xem là một trong những doanh nghiệp (DN) bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam với nhiều sản phẩm “hay” và ứng dụng công nghệ “giỏi”, thời gian qua, Hanwha Life Việt Nam đã thực sự ghi điểm trong tâm trí khách hàng và đội ngũ kinh doanh, nhờ đẩy mạnh tự động hóa quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.

Hành trình lan tỏa thương hiệu của Hawha Life Việt Nam đến với khách hàng trở nên thân thiện và gần gũi hơn khi DN này đã sớm hoàn thiện hệ sinh thái số bằng việc tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm phục vụ cho khách hàng và lực lượng kinh doanh.

Điểm ưu việt của hệ sinh thái số này là toàn bộ các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm phục vụ cho khách hàng của DN này đã được tự động hóa trên nền tảng trực tuyến như: Cổng thông tin khách hàng, Trung tâm chăm sóc khách hàng đa kênh, Số hóa kênh thanh toán phí và Chi trả bồi thường nhanh JetClaim. 

Song song với đó, để “thấu hiểu” và tương tác với khách hàng ngày một tốt hơn, tháng 9/2020, Hanwha Life Việt Nam đã đưa Trung tâm giao tiếp đa kênh vào hoạt động, giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn qua các kênh như: Điện thoại, tin nhắn, internet, mạng xã hội, email…

Nhằm mang lại sự trải nghiệm dịch vụ đa dạng, thuận tiện và giảm giao dịch tiền mặt cho khách hàng, Hanwha Life Việt Nam đã chú trọng mở rộng hệ thống thanh toán với việc “bắt tay” hợp tác với các ngân hàng thương mại, ví điện tử, các cổng thanh toán điện tử và điểm thu trực tiếp…

Điển hình như: Trong quý III/2020, Hanwha Life Việt Nam đã “bắt tay” hợp tác chiến lược với các đối tác công nghệ tài chính như: MoMo, Payoo, Viettel Pay và QRCode-VNPay để thực hiện số hóa kênh thanh toán phí bảo hiểm. 

Ngoài ra, Hanwha Life Việt Nam còn chú trọng vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động cho đội ngũ kinh doanh của Công ty. Theo đó, DN bảo hiểm Hàn Quốc đã xây dựng nền tảng công nghệ E-submission để giúp tư vấn tài chính quản lý khách hàng tiềm năng và nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm hiệu quả.

Hiện nay, 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm tại Hanwha Life Việt Nam đã được tự động hóa với hệ thống E-submission, giúp quản trị dữ liệu khách hàng…

Hướng đến trở thành công ty bảo hiểm tin cậy nhất Việt Nam

Để hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty bảo hiểm được tin cậy nhất Việt Nam vào năm 2025, thời gian qua, Hanwha Life Việt Nam đã đẩy mạnh việc chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng; đồng thời, hỗ trợ đội ngũ kinh doanh thực hiện “sứ mệnh” mang những sản phẩm bảo hiểm tốt nhất tới khách hàng.

Hiện Hanwha Life Việt Nam đang phối hợp với các đối tác hoàn thiện ứng dụng thông minh trên nền tảng di động cho khách hàng. Ứng dụng di động này mang lại nhiều tiện ích cho cả khách hàng và đội ngũ kinh doanh như: Cho phép số hóa dữ liệu; cung cấp hợp đồng trực tuyến; thẩm định, phát hành bảo hiểm tự động và thanh toán trực tuyến.

Hanwha Life Việt Nam luôn chú trọng đào tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động cho đội ngũ kinh doanh của Công ty
Hanwha Life Việt Nam luôn chú trọng đào tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động cho đội ngũ kinh doanh của Công ty

Sắp tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ ra mắt các nền tảng ứng dụng kinh doanh thông minh như: Cổng thông tin dành cho tư vấn tài chính trên nền tảng Zalo; ứng dụng kinh doanh tự động; công cụ quản lý kinh doanh; nền tảng học trực tuyến...

Ngoài các ứng dụng này, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục nghiên cứu và phát triển các sản phẩm trên nền tảng trực truyến theo hướng đơn giản, chi phí hợp lý và phù hợp với từng nhu cầu cụ thể của khách hàng. Trong thời gian tới, Công ty cũng chú trọng ra mắt các sản phẩm bảo hiểm đơn giản trên các nền tảng thương mại điện tử nhằm giúp khách hàng tiếp cận nhanh hơn.

Như vậy, với những thay đổi mạnh mẽ hướng đến hệ sinh thái số đa dạng, toàn diện, thân thiện với người dùng, Hanwha Life Việt Nam đã và đang mang đến một hành trình trải nghiệm khách hàng tốt hơn, quy trình bảo hiểm dễ hiểu hơn và một giải pháp cuộc sống hoàn hảo cho khách hàng.