Bộ Tài chính trao giải cuộc thi Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính năm 2020


Chiều ngày 6/8/2020, tại Trụ sở Bộ Tài chính (Hà Nội), Bộ Tài chính tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính (28/8/1945 - 28/8/2020). Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn chủ trì buổi Lễ.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có ông Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông). Buổi lễ còn có sự tham của thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài chính cùng các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải và đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương, các hội viên thuộc Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính.

Báo cáo về công tác tổ chức Giải, ông Ngô Chí Tùng, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tài chính cho biết, công tác thông tin, tuyên truyền phát động về Cuộc thi được triển khai sớm và rộng khắp đã lan tỏa mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí ở Trung ương, địa phương và các Liên Chi hội, Chi hội Nhà báo thuộc Hội Nhà báo Việt Nam trên phạm vi toàn quốc.

Nhờ đó, số lượng tác phẩm dự thi Cuộc thi năm nay gửi về Ban Tổ chức đạt con số cao nhất từ trước tới nay với 2.618 tác phẩm, tăng hơn 400 bài so với Cuộc thi năm 2018. Thể loại các tác phẩm tham dự cũng phong phú hơn, gồm: ghi chép, phản ánh, phóng sự, điều tra, bình luận…

Ông Ngô Chí Tùng, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tài chính báo cáo về công tác tổ chức Giải.
Ông Ngô Chí Tùng, Phó trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo ngành Tài chính, Phó Chánh Văn phòng Bộ Tài chính báo cáo về công tác tổ chức Giải.

Qua quá trình làm việc nghiêm túc từ các vòng tuyển chọn cơ sở, vòng sơ khảo, vòng chung khảo, Hội đồng Ban Giám khảo chung khảo cuộc thi gồm các nhà báo, nhà quản lý báo chí, nhà kinh tế… đến từ Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương); Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông); Học viện Báo chí và Tuyên truyền; Khoa Báo chí (Đại Khoa học xã hội và Nhân văn quốc gia); Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính); Tổng biên tập các cơ quan báo chí ngành Tài chính đã chấm điểm khách quan, công tâm và lựa chọn 01 tác phẩm Giải đặc biệt; 05 giải A; 10 giải B; 20 giải C; 30 giải Khuyến khích; 15 giải Chuyên ngành.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn cho biết, từ năm 2006 đến nay, đây là lần thứ 8 cuộc thi Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính được tổ chức để tôn vinh các tác giả có những tác phẩm báo chí được thực hiện bằng niềm tin yêu và tâm huyết đối với ngành Tài chính.

Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Trần Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao Giải Đặc biệt cho tác giả Ánh Hồng.
Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Trần Thanh Lâm và Thứ trưởng Bộ Tài chính Tạ Anh Tuấn trao Giải Đặc biệt cho tác giả Ánh Hồng.

Cuộc thi năm nay càng có ý nghĩa, gắn với sự kiện ngành Tài chính kỷ niệm 75 năm xây dựng và phát triển. Với 2.618 tác phẩm của khắp các cơ quan báo chí cả nước tham gia cuộc thi năm nay là minh chứng cho sức lan tỏa của cuộc thi cũng như sự quan tâm của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong cả nước đối với ngành Tài chính.

Chúc mừng các tác giả và cơ quan báo chí có các tác phẩm đoạt giải, Thứ trưởng cho rằng, các đề cử của giải thưởng đã bao quát rộng khắp các lĩnh vực, làm sáng tỏ thêm những mốc son trong chặng đường lịch sử 75 năm xây dựng và phát triển của ngành Tài chính, khẳng định vai trò của ngành Tài chính trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới các phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí đã đồng hành cùng Bộ Tài chính trong công tác tuyên truyền, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước thời gian qua. “Trong thời gian tới, Bộ Tài chính rất mong nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của phóng viên các cơ quan báo chí, đồng thời Bộ Tài chính trân trọng đề nghị lãnh đạo các cơ quan báo chí quan tâm, chỉ đạo, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ngành Tài chính trong công tác thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận về các chính sách tài chính và công tác quản lý tài chính.” – Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn chia sẻ.

Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho đại diện Tạp chí Tài chính - một trong 10 tập thể tham gia tích cực Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính năm 2020.
Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho đại diện Tạp chí Tài chính - một trong 10 tập thể tham gia tích cực Giải Báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính năm 2020.

Đại diện cho các tác giả tham gia Cuộc thi, phóng viên Ánh Hồng, Báo Tuổi trẻ TP. Hồ Chí Minh - Tác giả đạt giải Đặc biệt chia sẻ: Bộ Tài chính là một trong những Bộ có rất nhiều thông tin được đông đảo người dân quan tâm. Với các ý kiến phản biện chính sách, Bộ Tài chính rất cầu thị, lắng nghe từ nhiều phía và nhiều trường hợp đã nhanh chóng có sự điều chỉnh kịp thời.

“Bộ Tài chính cũng làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền. Những vấn đề mà báo chí, dư luận đang quan tâm đều được Bộ giải đáp kịp thời. Đây là điều mà không phải bộ, ngành nào cũng làm được.” – Phóng viên Ánh Hồng nhấn mạnh.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Tạ Anh Tuấn đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho 10 cơ quan báo chí tham gia tích cực Giải báo chí toàn quốc viết về ngành Tài chính nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Truyền thống ngành Tài chính.