Cục Thuế Hà Nội: Hơn 95% tiền thuế nộp theo phương thức điện tử

Theo baohaiquan.vn

Theo Cục Thuế Hà Nội, đến nay, trên địa bàn đã có 98% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng và hơn 95,36% số tiền thuế của doanh nghiệp nộp theo phương thức điện tử. Tỷ lệ này đã vượt chỉ tiêu Nghị quyết 19/NQ-CP đề ra, đã giảm thời gian, chi phí cho người nộp thuế và cho cả cơ quan thuế trong kê khai, nộp thuế.

Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Thuỳ Linh
Hoạt động nghiệp vụ tại Cục Thuế Hà Nội. Ảnh: Thuỳ Linh
Việc đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp (DN), cấp mã số thuế tự động trong thời gian không quá 30 phút, giảm 87,5% thời gian thực hiện so với quy định là 4 giờ trước đây. Điều này đã giúp người nộp thuế (NNT) tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi. 

Cục Thuế cũng phối hợp với các sở, ngành liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, đã rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ từ 5 ngày xuống 3 ngày; đảm bảo tính công khai, minh bạch, rõ người, rõ việc để người sử dụng đất nắm được thời gian giải quyết hồ sơ ở từng bộ phận, từng cơ quan, tạo sự động thuận của NNT.

Để hạn chế thấp nhất các vướng mắc phát sinh trong thực hiện nghĩa vụ thuế, Cục Thuế Hà Nội đã hệ thống hóa, biên soạn ngắn gọn để truyền tải nội dung chính sách thuế mới qua hệ thống thư điện tử tới hơn 140 nghìn  DN, tổ chức đăng ký kê khai qua mạng, đăng tải công khai trên website của Cục Thuế tại địa chỉ http://hanoi.gdt.gov.vn, giúp việc cập nhật chính sách thuế mới của các DN được nhanh chóng, kịp thời. 

Cục Thuế thường xuyên tổ chức tập huấn miễn phí cho các DN, đặc biệt DN mới thành lập về chính sách thuế, nhất là các chính sách thuế mới để NNT nắm bắt kịp thời, hiểu rõ và thực hiện đúng chính sách thuế. 

Kết quả 7 tháng đầu năm 2017, Cục Thuế đã tổ chức 42 lớp tập huấn miễn phí cho 6.825 lượt NNT; tổ chức 14 buổi đối thoại, toạ đàm cho trên 2.000 NNT trên địa bàn.