Tỉnh Yên Bái:
Đặt mục tiêu cắt giảm 30% thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh
Hướng tới môi trường đầu tư minh bạch, thuận lợi, tạo động lực phát triển kinh tế địa phương, năm 2025, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu cắt giảm 30% thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngày 15/4/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 81/KH - UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ về Chương trình cắt giảm, đơn giảm hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và năm 2026 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Theo đó, tỉnh Yên Bái tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh; đổi mới toàn diện, nâng cao hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm công khai, minh bạch và thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi Tỉnh.
Cụ thể, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu trong năm 2025 cắt giảm, đơn giản hóa ngay thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết, giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết của các thủ tục hành chính.
Đặc biệt, 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp Tỉnh, tạo ra hướng đi mang tính đột phá, giúp tiết kiệm thời gian, giảm tải giấy tờ và nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Đến năm 2026, tỉnh Yên Bái đặt mục tiêu cắt giảm đơn giản hóa 100% điều kiện đầu tư kinh doanh mâu thuẫn, chồng chéo; cắt giảm 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, chi phí tuân thủ thủ tục hành chính so với năm 2024. Thủ tục hành chính nội bộ trong từng cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện quản trị nội bộ trên môi trường điện tử, tiến tới thực hiện mô hình cơ quan hành chính số.
Thực hiện Kế hoạch đơn giản hóa thủ tục hành chính, tỉnh Yên Bái cũng tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, hiện đại hóa quy trình xử lý hồ sơ, số hóa dữ liệu, kết nối các hệ thống thông tin hành chính, đồng thời đẩy mạnh thực hiện phương án phân cấp, phân quyền nâng cao hiệu quả thủ tục hành chính.
UBND tỉnh Yên Bái giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, theo đó, UBND Tỉnh yêu cầu xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ và mục tiêu đã đề ra. Ngoài ra, các cơ quan phải đẩy mạnh truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về lợi ích từ cải cách hành chính.