Góp phần kích cầu tiêu dùng trong “trạng thái bình thường mới”

Hoàng An

Từ nay đến hết tháng 11/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội "kích hoạt" sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”. Qua đó nhằm hình thành thói quen, cũng như kích cầu tiêu dùng; tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong “trạng thái bình thường mới”.

Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Nguồn: internet.
Thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng tất yếu trong bối cảnh hiện nay. Nguồn: internet.

Theo đó, sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” sẽ tập trung tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt, đẩy mạnh thương mại điện tử; Tăng cường ứng dụng các công nghệ mới hướng tới thị trường tiêu dùng thông minh; kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng; mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa nội địa…

Đặc biệt, thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”, sự kiện góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản vùng miền trong nước và hướng tới xuất khẩu, với nhiều chính sách ưu đãi khi mua sắm hàng hoá và thanh toán trực tuyến.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sự kiện sẽ nhằm tạo động lực để các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử. Đồng thời, tạo thuận lợi cho khách hàng khi mua sắm, thanh toán và là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TP. Hà Nội trong những tháng cuối năm 2021.

Thực tế, việc mở rộng thanh toán không dùng tiền mặt là một trong những giải pháp hữu hiệu để giúp TP. Hà Nội đạt “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả, vừa tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong “trạng thái bình thường mới”.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: TP. Hà Nội sẽ hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị bán lẻ tiếp cận và sử dụng các hình thức bán hàng trực tuyến qua website/ứng dụng thương mại điện tử; sàn thương mại điện tử nhằm tìm kiếm, kết nối với khách hàng, duy trì kinh doanh trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

Thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”, sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản vùng miền trong nước và hướng tới xuất khẩu, với nhiều chính sách ưu đãi khi mua sắm hàng hoá và thanh toán trực tuyến.