Manulife cam kết sẽ gặp từng khách hàng SCB để giải quyết dứt điểm các khiếu nại

Bảo Thương

Manulife Việt Nam lần đầu tiên lên tiếng về lùm xùm trong bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu tư phối qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thời gian qua. Theo đó, đại diện Manulife Việt Nam cho biết sẽ gặp từng khách hàng trao đổi và huỷ hợp đồng, hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

Ông Sachin N.shan –  Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam lên tiếng về giải pháp giải quyết khiếu nại của khách hàng.
Ông Sachin N.shan –  Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam lên tiếng về giải pháp giải quyết khiếu nại của khách hàng.

Ông Sachin N.Shan –  Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam cho biết, thời gian qua, Công ty đã áp dụng quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt với từng khiếu nại của khách hàng.

Đối với các trường hợp có bằng chứng rõ ràng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn, Manulife đã thực hiện biện pháp kỷ luật nghiêm với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, theo đại diện Manulife Việt Nam, Công ty Manulife Việt Nam sẽ gửi thư mời khách hàng có khiếu nại về sản phẩm bảo hiểm Tâm An Đầu Tư để gặp gỡ, trao đổi. Những cuộc gặp này nhằm tìm giải pháp công bằng cho khách hàng mua bảo hiểm. Trong đó, có việc huỷ hợp đồng, hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý.

“Manulife sẽ giải quyết khiếu nại dựa trên các yếu tố như tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất giữa tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, thông tin khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại và cân nhắc trao đổi các bằng chứng. Mục tiêu của chúng tôi là hoàn tất lắng nghe đàm phán và giải quyết dứt điểm trước ngày 30/6/2023”,  đại diện Manulife nhấn mạnh.

Đáng chú ý, liên quan đến phản ánh về việc đại lý tư vấn bảo hiểm nhân thọ cung cấp thông tin không đầy đủ, Chủ tịch HĐQT Manulife Việt Nam Sachin N.Shan khẳng định, Manulife không thoả hiệp, không khoan nhượng với hành vi cung cấp thông tin không trung thực với khách hàng, hay nói cách khác là những hành vi bán hàng không chính trực.