Prudential cam kết đầu tư 5.500 tỷ đồng vào trái phiếu Chính phủ năm 2016

Theo vnexpress.net

Prudential vừa cam kết đầu tư 5.500 tỷ đồng vào trái phiếu Chính phủ năm 2016, nâng tổng giá trị đầu tư vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm lên đến 6.000 tỷ đồng trong thời gian tới.

Việc mua trái phiếu kỳ hạn 20 năm và 30 năm thể hiện chiến lược đầu tư dài hạn cùng cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của Prudential tại Việt Nam. Nguồn: vnexpress.net
Việc mua trái phiếu kỳ hạn 20 năm và 30 năm thể hiện chiến lược đầu tư dài hạn cùng cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của Prudential tại Việt Nam. Nguồn: vnexpress.net

Prudential Việt Nam cho biết, công ty đã được trao chứng nhận đầu tư của Bộ Tài chính cho khối lượng trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 30 năm trị giá 500 tỷ đồng vào ngày 30/12/2015. Đây là lần đầu tiên Việt Nam phát hành trái phiếu kỳ hạn 30 năm và là cột mốc quan trọng trong sự phát triển thị trường trái phiếu.

Theo ông Wilf Blackburn - Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, sau khi tiên phong mua 500 tỷ trái phiếu kỳ trong đợt phát hành đầu tiên vào cuối năm 2015, công ty cam kết sẽ tiếp tục mua 5.500 tỷ đồng trong năm 2016, nâng tổng giá trị đầu tư vào trái phiếu chính phủ kỳ hạn 30 năm lên đến 6.000 tỷ đồng.

Trước đó vào tháng 7/2015, Prudential cũng có mức đầu tư lên đến 3.200 tỷ đồng vào trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 20 năm. Sự kiện này được đánh giá là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành bảo hiểm 2015 do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam bình chọn.

Ông Wilf Blackburn cho biết, việc mua trái phiếu kỳ hạn 20 năm và 30 năm thể hiện chiến lược đầu tư dài hạn cùng cam kết kinh doanh lâu dài và bền vững của Prudential tại Việt Nam.

"Nhiều năm qua, Prudential Việt Nam luôn hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành trong việc thúc đẩy sự phát triển của thị trường bảo hiểm. Bên cạnh đó, công ty nỗ lực không ngừng phát triển sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng tối đa nhu cầu về bảo vệ, cung cấp kế hoạch tài chính, giải pháp đầu tư hiệu quả nhằm đem lại sự an tâm cho các gia đình Việt", ông Wilf Blackburn chia sẻ.

Hiện nay, Bộ Tài chính, Kho bạc Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) nỗ lực thực hiện Nghị quyết 78 của Quốc hội về phát hành trái phiếu dài hạn từ 5 năm trở lên, nhằm tái cơ cấu nợ công theo hướng lành mạnh hơn. Nỗ lực này trở nên khả quan hơn khi trái phiếu kỳ hạn dài đang dần được nhiều nhà đầu tư chú ý, giúp khả năng hấp thụ từ thị trường trái phiếu gia tăng.

Có mặt tại Việt Nam với văn phòng đại diện đầu tiên năm 1995, Prudential đã được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1999. Công ty hiện có hệ thống kinh doanh rộng khắp với 8 ngân hàng đối tác, hơn 270 trung tâm dịch vụ khách hàng và văn phòng chi nhánh tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong năm 2015, Prudential đã liên tiếp đưa ra các dịch vụ mới. Chẳng hạn như chương trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm lên đến 100 triệu đồng trong vòng 30 phút; tổng đài phục vụ khách hàng miễn cước 1800 1247, hoạt động 24/7. Doanh nghiệp còn triển khai chương trình khám sức khoẻ tại nhà, ứng dụng thông minh Prusmart trên Ipad hỗ trợ tư vấn và hoàn tất hồ sơ đăng ký bảo hiểm cho khách hàng. Ngoài ra còn có chương trình bảo lãnh viện phí với mạng lưới bệnh viện liên kết lớn nhất Việt Nam gồm 100 bệnh viện, trong đó có 39 bệnh viện công… Những dịch vụ này giúp cho khách hàng của Prudential được phục vụ nhanh chóng và sát sao theo từng bước trong hành trình của một hợp đồng.

Trong năm 2014, Prudential Việt Nam đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng, ghi nhận sự đóng góp vào phát triển kinh tế và xã hội ở Việt Nam.