Ngân hàng thương mại đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp

PV.

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước về chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, một số ngân hàng đã triển khai các chương trình ưu đãi lãi suất dành riêng cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Cụ thể, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi cho vay doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp với lãi suất chỉ từ 7,0%/năm trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày giải ngân áp dụng với các khoản vay ngắn hạn. Chương trình sẽ kéo dài đến hết 31/12/2017 với gói ưu đãi 3.000 tỷ đồng của chương trình.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng triển khai 02 chương trình tín dụng dành cho DN khởi nghiệp và chương trình cho DN siêu nhỏ với lãi suất áp dụng cho vay đều rất cạnh tranh, thấp hơn lãi suất vay thông thường từ 1-1,5%/năm.

Các chương trình tín dụng đều triển khai đến hết ngày 31/12/2017 hoặc khi đạt quy mô của chương trình, với chương trình tín dụng hỗ trợ DN khởi nghiệp có quy mô 2.000 tỷ đồng, áp dụng với các khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung, dài hạn. Còn chương trình tín dụng hỗ trợ DN siêu nhỏ có quy mô 1.000 tỷ đồng, áp dụng với các khoản vay ngắn hạn.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng triển khai chương trình “Ưu đãi cho vay đối với khách hàng DN” với mức lãi suất cho vay chỉ từ 7%/năm đối với VND, từ 3%/năm đối với USD và nhiều ưu đãi phí dịch vụ. Chương trình áp dụng đối với các cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu của SeABank.

SeABank cam kết, trong thời gian hiệu lực của chương trình, ngân hàng sẽ hỗ trợ vốn với lãi suất từ 7%/năm cố định trong 3 tháng, từ 7,5%/năm cố định trong 6 tháng đối với các khoản vay ngắn hạn bằng VND và lãi suất từ 3%/năm trong 6 tháng đối với các khoản vay ngắn hạn bằng USD. Với các khế ước có thời hạn nhỏ hơn 3 tháng hoặc 6 tháng, thời gian ưu đãi bằng đúng thời hạn của khế ước nhận nợ.

Ngoài ra, SeABank cũng cam kết sẽ tích cực hỗ trợ các DN trong việc nhận định các khó khăn vướng mắc để xem xét và thẩm định vốn vay, áp dụng mức lãi suất cho vay ưu đãi, hỗ trợ các DN đạt hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời tư vấn cho nâng cao hiệu quả sử dụng vốn và đạt được mục tiêu tăng trưởng tín dụng.