TP. Hồ Chí Minh tuyên dương gần 1.400 người nộp thuế tốt năm 2016

Thanh Sơn

Sáng ngày 3/8, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng các doanh nghiệp (DN), doanh nhân có sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với nhà nước trong năm 2016.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trao giấy khen cho các DN, cá nhân nộp thuế tốt. Ảnh Đỗ Doãn
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh trao giấy khen cho các DN, cá nhân nộp thuế tốt. Ảnh Đỗ Doãn
Số thuế đóng góp cho ngân sách vượt qua 203.000 tỉ đồng 
Tham dự Lễ tuyên dương có ông Bùi Văn Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế; Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện các DN, doanh nhân được cơ quan thuế tôn vinh.

Tại Lễ tuyên dương, ông Bùi Văn Nam cho biết: ''Thời gian vừa qua, các DN, doanh nhân đã vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đại bộ phận đã có ý thức cao, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Người đứng đầu ngành Thuế cũng cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, rút ngắn thời gian nộp thuế, triển khai mạnh các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng DN. Đồng thời, sẽ kiến nghị các cấp sửa đổi các chính sách thuế, đảm bảo việc cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho DN".

Đây là sự kiện hàng năm được Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tổ chức, thể hiện sự ghi nhận của chính quyền thành phố và cơ quan Thuế với những thành tích đóng góp của DN, doanh nhân, tổ chức thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.
Trong đợt tuyên dương thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2016 này,  Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, UBND TP. Hồ Chí Minh đã tặng bằng khen, giấy khen cho 1.377 tổ chức, cá nhân. Trong đó, có 79 DN và cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Tài chính, 40 DN và cá nhân được nhận bằng khen của UBND TP.HCM và 913 DN, cá nhân được nhận giấy khen của Cục Thuế Thành phố. 
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Ngọc Tâm, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, cho biết năm 2016 đánh dấu sự đóng góp hết sức to lớn của cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn Thành phố, số thuế đóng góp cho ngân sách nhà nước (NSNN) đã vượt qua con số 203.000 tỉ đồng, hoàn thành gần 104% dự toán, tăng 10,5% so với năm 2015, và gấp 4 lần so với năm 2007. 

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp nộp thuế

Năm 2016, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh ghi nhận số thuế đóng góp cho NSNN đã đạt 203.952 tỷ đồng, vượt 3,8% dự toán và tăng 10,48% so với số đóng góp trong năm 2015. Riêng 6 tháng đầu năm nay, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện số thu nộp NSNN đạt trên 50% dự toán được giao.

Thời gian vừa qua, các DN, doanh nhân đã vượt qua khó khăn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đại bộ phận đã có ý thức cao, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế. Người đứng đầu ngành Thuế cũng cam kết sẽ tiếp tục cải cách thủ tục, rút ngắn thời gian nộp thuế, triển khai mạnh các giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng DN. Đồng thời, sẽ kiến nghị các cấp sửa đổi các chính sách thuế, đảm bảo việc cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho DN.

Năm 2017 là năm Chính phủ tập trung "kiến tạo môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp; Thực thi công vụ nghiêm túc, không gây khó khăn, phiền hà cho DN" do vậy ngành Thuế cam kết thay đổi tư duy từ quản lý người nộp thuế sang phục vụ người nộp thuế. Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện và chia sẻ, đồng hành người nộp thuế phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành các nghĩa vụ thuế để phát triển kinh tế - xã hội.